ศาลนัดสืบโจทก์คดีทักษิณฟ้องปชป.หมิ่นฯ

ศาลนัดสืบโจทก์คดีทักษิณฟ้องปชป.หมิ่นฯ

ศาลนัดสืบโจทก์คดีทักษิณฟ้องปชป.หมิ่นฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญา นัดสืบพยานโจทย์ นัดที่ 2 คดี 'พ.ต.ท.ทักษิณ' ฟ้องหมิ่น ปชป. กล่าวหาบริหารประเทศแบบซีอีโอ

ศาลอาญารัชดา นัดสืบพยานโจทก์ นัดที่ 2 ในคดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มอบอำนาจให้ นายนพดล มีวรรณะ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พรรคประชาธิปัตย์ และ นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคประชาธิปัตย์  เป็นจำเลยที่ 1-2 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา และความผิดตามพระราชบัญญัติการพิมพ์ พ.ศ.2484 ในวันนี้ เวลา 09.00 น. ที่ห้องพิจารณาคดี 802

โดยคดีดังกล่าว สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 17-19 พ.ค. 2549 นายเทพไท จำเลยที่ 2 ได้แถลงข่าว ณ ที่ทำการพรรคประชาธิปัตย์ เรียกร้องให้คณะรัฐมนตรียุครัฐบาลทักษิณลาออก โดยกล่าวอ้างทำนองว่า บริหารประเทศแบบซีอีโอ ที่มีรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้ช่วยทำงานไม่ได้ และยังได้กล่าวเปรียบเทียบ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมือนผีปอบที่ออกจากร่างแล้วพยายามทุกวิถีทางเพื่อจะกลับเข้าร่างเดิม

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 27 พ.ค. ที่ผ่านมา ศาลอาญา ได้นัดสืบพยานโจทย์ปากแรก โดย นายนพดล ในฐานะทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ขึ้นเบิกความ ยืนยันว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ไม่ได้บริหารงานแต่เพียงผู้เดียว และเห็นว่า การวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะนั้นสามารถทำได้ แต่ต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย ไม่ทำให้ผู้อื่นเสียชื่อเสียง


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook