ธาริตถก6หน่วยงานตรวจ548รถหรูพบเบนซ์BMWมากสุด

ธาริตถก6หน่วยงานตรวจ548รถหรูพบเบนซ์BMWมากสุด

ธาริตถก6หน่วยงานตรวจ548รถหรูพบเบนซ์BMWมากสุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ประชุม 6 หน่วยงาน รับตรวจสอบรถจดประกอบ 548 คัน พบ เบนซ์ BMW มากสุด เชิญ 3 ฝ่ายร่วมตรวจเพื่อความโปร่งใส

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ พร้อมด้วย 6 หน่วยงาน คือ กรมศุลกากร / สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม หรือ สมอ. / กรมการขนส่งทางบก / กรมสรรพสามิต / กรมสอบสวนคดีพิเศษ และ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รวมทั้ง ตัวแทนบริษัทจำหน่ายรถยนต์นำเข้าและฝ่ายเทคนิคของบริษัทรถยนต์หรู จำนวน 10 บริษัท เพื่อร่วมกันหาแนวทางในการตรวจสอบสภาพรถยนต์ ที่ดีเอสไอนำมาตรวจสอบจากการรับเรื่องรถยนต์หรูจดประกอบหลีกเลี่ยงภาษี

อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า สำหรับรถยนต์จดประกอบ ที่ดีเอสไอรับมารับตรวจสอบ มีทั้งหมด 548 คัน โดยแบ่งเป็น รถเบนซ์ และยี่ห้อ BMW ซึ่งมีจำนวนมากที่สุด จะใช้พื้นที่โกดัง บริษัทไปรษณีย์ไทย ในการตรวจสอบ ส่วนรถยนต์หรูยี่ห้ออื่น เช่น เฟอร์รารี่ ลัมโบร์กีนี ที่มีจำนวนไม่มาก จะนำไปตรวจสอบที่บริษัทตัวแทนจำหน่ายยี่ห้อนั้นๆ เพราะมีอุปกรณ์ เครื่องใช้ เช่น คอมพิวเตอร์ สามารถตรวจสอบเลขตัวถังรถยนต์ ได้อย่างชัดเจนว่าลักลอบนำเข้าจดประกอบหรือไม่

สำหรับการตรวจสอบรถยนต์จดประกอบ กรมสอบสวนคดีพิเศษ จะเชิญเจ้าของรถยนต์ สมอ. และ กรมการขนส่งทางบก รวมทั้ง ฝ่ายเทคนิคของบริษัทรถยนต์หรู มาร่วมลงนามเป็นพยานในการตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความโปร่งใส


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook