ตำรวจวิ่งไล่คนร้ายหนีด่าน ลืมตัวเป็นโรคหัวใจรั่ว ช็อกโคม่า

ตำรวจวิ่งไล่คนร้ายหนีด่าน ลืมตัวเป็นโรคหัวใจรั่ว ช็อกโคม่า

ตำรวจวิ่งไล่คนร้ายหนีด่าน ลืมตัวเป็นโรคหัวใจรั่ว ช็อกโคม่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจอยุธยาวิ่งไล่จับคนร้ายแหกด่าน ลักขโมยสายเคเบิ้ล ลืมตัวว่าเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่ว จับคนร้ายได้ แต่ตัวเองช็อกล้มฟุบ อาการกำเริบ โคม่าไม่ได้สติ 

(13 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านตรวจบริเวณถนนสายอุทัย-ภาชี หน้าทางเข้านิคมอุตสาหกรรมโรจนะ ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ นาคอ้าย รองสารวัตรจราจร สภ.อุทัย ได้สกัดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยคันหนึ่ง ซึ่งมี นายสมพร แซ่คู อายุ 48 ปี เป็นผู้ขับขี่ เนื่องจากไม่สวมหมวกกันน็อคและกำลังขนสายเคเบิ้ลขนาดใหญ่มาด้วย

ร.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ ได้สั่งให้รถจักรยานยนต์ของ นายสมพร ให้จอด เพื่อสอบถามและดำเนินการเสียค่าปรับ กรณีไม่สวมหมวกกันน็อค แต่ระหว่างที่นั่งรอดำเนินคดี เจ้าหน้าที่เกิดสงสัยว่า สายเคเบิ้ลขนาดใหญ่ที่ขนมาด้วยคืออะไร จึงได้สอบถาม ปรากฎว่า นายสมพร ได้ลุกขึ้นคว้าสายเคเบิ้ลและวิ่งหลบหนีข้ามถนนไปอย่างรวดเร็ว

ด.ต.ดำรงค์ ทาห้วยแก้ว อายุ 46 ปี ผบ.หมู่งานจราจร ได้ออกวิ่งไล่ตามผู้ต้องสงสัยไปอย่างกระชั้นชิด นายสมพร ได้วิ่งหนีขึ้นไปบนหอพักแห่งหนึ่งและจนมุม ด.ต.ดำรงค์ จึงสามารถจับกุมตัวได้ในที่สุด แต่ระหว่างที่กำลังควบคุมตัวลงมานั้น ด.ต.ดำรงค์ เกิดอาการหน้ามืดและวูบ ล้มลงหมดสติ นอนไม่หายใจ เพื่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องช่วยกันปั๊มหัวใจและปฐมพยาบาลกันเบื้องต้น ก่อนจะนำส่งโรงพยาบาล

แพทย์ระบุว่า ด.ต.ดำรงค์ มีอาการลิ้นหัวใจรั่ว ซึ่งเป็นโรคประจำตัวอยู่เดิมแล้ว แต่เกิดอาการกำเริบ ขณะวิ่งไล่จับตัวคนร้าย ขณะนี้อาการยังค่อนข้างสาหัส เนื่องจากหัวใจหยุดเต้นไปถึง 5 นาที ส่งผลให้ยังไม่ได้สติกลับคืนมา เตรียมนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลตำรวจต่อไป

ขณะที่ทางด้าน นายสมพร คนร้ายที่วิ่งหลบหนี ได้ให้การยอมรับว่า เพิ่งเข้าไปก่อเหตุลักสายเคเบิ้ลมาจากโรงงานแห่งหนึ่งที่กำลังก่อสร้างอยู่ในนิคมโรจนะ อ้างนึกว่าเป็นสายเคเบิ้ลที่ไม่ใช้และทิ้งไว้เพื่อนำไปขาย จึงได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดี 2 กระทงต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ภูวดิท ชนะคชภัทร์ รองผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ด.ต.ดำรงค์ จากประวัติเป็นคนที่ขยันทำงาน ซื่อสัตย์ต่อหน้าที่ และได้ออกปฎิบัติหน้าที่อยู่เป็นประจำ ระยะป่วยเป็นโรคลิ้นหัวใจรั่วได้ไปรักษาตัวผ่าตัดติดอุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ในการกระตุ้นหัวใจตลอดเวลา แต่ก็ไม่ละทิ้งหน้าที่ ลงทุนวิ่งไล่ตามคนร้ายจนอาการป่วยกำเริบดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook