โจรใต้ประกบยิงจนท.สาธารณสุขอ.รือเสาะนราฯตาย1เจ็บ1

โจรใต้ประกบยิงจนท.สาธารณสุขอ.รือเสาะนราฯตาย1เจ็บ1

โจรใต้ประกบยิงจนท.สาธารณสุขอ.รือเสาะนราฯตาย1เจ็บ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุ 2 คนร้าย ซิ่งรถจักรยานยนต์ ตามประกบยิง เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.รือเสาะ นราธิวาส หลังกลับจากเตะฟุตบอล เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย

เกิดเหตุคนร้าย 2 คนขี่รถจักรยานยนต์ตามประกบก่อนใช้อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 11 ม.ม. ยิงเข้าใส่รถยนต์กระบะ
โตโยต้า วีโก้ สีขาว ทะเบียน ญว-1657 กทม. ซึ่งมี นายอัสรัน มะดือเระ อายุ 25 ปี พนักงานสาธารณสุขของ ร.พ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลสะโลว์-บูกิตยือแร อ.รือเสาะ เป็นผู้ขับ และ นายไยรานี เจ๊ะแต อายุ 19 ปี ที่นั่งคู่กันมาที่เบาะข้างหน้า รวมทั้งเพื่อนที่มานั่งกระบะท้ายอีก 5 - 6 คน หลังเสร็จจากเล่นฟุตบอลที่สนาม อบต.รือเสาะ และกำลังจะกลับบ้านพัก ทำให้ นายอัสรัน และ นายไยรานี ได้รับบาดเจ็บสาหัส โดย นายอัสรัน ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มผู้ไม่หวังดีในพื้นที่

 

'สุกำพล'ปัดลงพื้นที่ไม่ได้ตอบสนองBRN โยนนายกฯปรับครม.

พล.อ.อ.สุกำพล สุวรรณทัต รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า การประชุมฝ่ายความมั่นคง เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำเรื่องโครงสร้าง เช่น การสร้างถนน ซึ่งในสัปดาห์หน้าจะเป็นการพูดคุยเรื่องความมั่นคง ส่วนการปรับลด  พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทุกพื้นที่ เพื่อรับ AEC นั้น ต้องสอบถามทหาร และประชาชนในพื้นที่ก่อนว่า ได้รับผลกระทบจากเรื่องดังกล่าวหรือไม่ ทั้งนี้ ยืนยันว่า แผนและนโยบายมีความชัดเจนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องมีการปรับ อีกทั้งการที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี แต่งตั้ง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รองผู้บัญชาการทหารบก ให้มาทำหน้าที่ ผู้ช่วยผู้อำนวยการศูนย์การขับเคลื่อนนโยบายและยุทธศาสตร์ การแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้น ก็ไม่ได้ทำให้ทางยุทธการทหารเข้มข้นขึ้น  และการลงพื้นที่ในวันที่ 7 มิถุนายน 2556 ก็ไม่ได้ทำตามข้อเรียกร้องของ BRN  แต่เป็นการทำตามนโยบายความยุติธรรมของรัฐบาลที่ตั้งไว้แล้ว รวมถึง ไม่จำเป็นต้องมีรัฐมนตรีดูแลพื้นที่โดยตรง เพราะมี ศปก.กปต. ดูแลอยู่แล้ว

นอกจากนี้ พล.อ.อ.สุกำพล ยังกล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า เรื่องนี้เป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี และไม่รู้สึกมีปัญหาที่ชื่อของตนเอง ติดโผทุกครั้งที่มีกระแสปรับ ครม.

 

ศรีสมภพ สวนเฉลิม เปลี่ยนกลุ่มคุย BRN มีผลกระทบแน่

ผศ.ดร.ศรีสมภพ จิตร์ภิรมย์ศรี ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังสถานการณ์ภาคใต้ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.
ถึงกรณีจะมีการเปลี่ยนแปลงตัวบุคคลในตำแหน่ง เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) หรือไม่นั้น ว่า
เชื่อว่าไม่ส่งผลกระทบกับการพูดคุยสันติภาพแต่อย่างใด เพราะไม่ว่าจะเป็น พล.ท.ภราดร พฒนถาบุตร หรือ
นายถวิล เปลี่ยนศรี ก็ไม่กระทบ เพราะถึงแม้ว่า นายถวิล จะกลับมาเป็น เลขาฯสมช. ภาพรวมไม่มีอะไรเปลี่ยน
เพราะการพูดคุยสันติภาพขับเคลื่อนด้วยนโยบายของรัฐบาล ด้วยนโยบายของ สมช. ซึ่ง นายถวิล มีส่วนใน
การร่างนโยบายมาด้วย ดังนั้น ถ้ารัฐบาลชัดเจนก็ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ส่วนในเรื่องที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุ หากคุยกับกลุ่ม BRN ไม่ประสบความ
สำเร็จ จะหันไปคุยกับกลุ่มอื่นนั้น ผศ.ดร.ศรีสมภพ มองว่า ต้องขึ้นอยู่กับนโยบาย แต่ถ้าหากเปลี่ยนกลุ่ม
เจราจา ส่งผลกระทบแน่นอน เรื่องจะซับซ้อนมากขึ้น ต้องพิจารณาให้ดี

 


"ประชา" ลงใต้รับเรื่องราวร้องทุกข์

ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัตการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ อ.เมือง จ.ยะลา นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะ เดินทางลงพื้นที่ จ.ยะลา โดยมี พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ ผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ และข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับ ณ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) ในการเดินทางลงพื้นที่ของ นายประชา ในครั้งนี้ เพื่อมาติดตามสถานการณ์และความคืบหน้า การจัดตั้งศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ในจังหวัดชายแดนภาคใต้

และในช่วงบ่าย จะเดินทางไปพบปะกับผู้นำศาสนา และประชาชน เพื่อรับฟังความคิดเห็นที่ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) โดยมี พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง เลขาธิการ ศอ.บต. พร้อมคณะ ให้การต้อนรับ

 

 

 

ขอบคุณภาพจาก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook