หมอวรงค์จ่อยื่นปปช.ปมทุจริตจำนำข้าวมั่นใจเอาผิดได้

หมอวรงค์จ่อยื่นปปช.ปมทุจริตจำนำข้าวมั่นใจเอาผิดได้

หมอวรงค์จ่อยื่นปปช.ปมทุจริตจำนำข้าวมั่นใจเอาผิดได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม' จ่อยื่นป.ป.ช. ปมทุจริตการรับจำนำข้าว มั่นใจ เอกสารหลักฐานที่ใช้อภิปราย จะสามารถเอาผิดผู้เกี่ยวข้องโครงการรับจำนำข้าวได้ ด้าน 'อัมมาร' อัด จำนำข้าวขาดทุน ทำประเทศเสียหาย พร้อมจับตารัฐบาล ตายคาโครงการ

น.พ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ส.ส.พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ในวันที่ 5 มิ.ย. เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปจะยื่นกับ ป.ป.ช. ในประเด็นการส่อทุจริตการรับจำนำข้าว โดยจะร้องคณะอนุกรรมการระบายข้าวทั้งคณะ และคณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติร่วมกับภาคธุรกิจ รวมทั้ง จะไปติดตามทวงถามโครงการทีทูจี ของรัฐบาล ที่ยื่นไปตั้งแต่เดือน ธ.ค. 55 ซึ่งก็มีความคืบหน้าไปมากแล้ว ทั้งนี้มั่นใจ 100 เปอร์เซ็นต์ ว่าเอกสารหลักฐานที่นำไปยื่น จะสามารถเอาผิดผู้เกี่ยวข้องได้ เนื่องจากเอกสารที่มีอยู่ เป็นเอกสารต้นฉบับที่ได้รับการร้องเรียน และเอกสารก็เชื่อมโยงกัน มีเลขที่บัญชีการโอนเงินพร้อมกับสำเนาการโอนเงินของธนาคาร และการทำงานแบบสืบสวนสอบสวนเชิงลึกของทีมงานสามารถเชื่อมโยงความสัมพันธ์ได้หมด

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ได้ทำเป็นบทสรุปออกมา 11 ข้อสั้น ๆ ใช้เวลาอ่าน 2 นาทีก็เข้าใจ ต่อไปก็จะทำเป็นแอนิเมชัน และรวบรวมเป็นหนังสือเพื่อแจกให้กับประชาชน

 

"อัมมาร" จับตา รบ.ตายคาจำนำข้าวหลังขาดทุนยับ

นายอัมมาร สยามวาลา นักวิชาการเกียรติคุณ สถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศไทย หรือ ทีดีอาร์ไอ ได้เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ หรือ มูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส เตรียมปรับลดเครดิตของประเทศไทยลง เนื่องจากรัฐบาลทำให้เกิดความเสียหาย ในโครงการรับจำนำข้าวปี 2554/2555 และยังเดินหน้าโครงการรับจำนำต่อไป ว่า ถือเป็นคำเตือนของมูดีส์ที่ต้องฟัง เพราะโครงการรับจำนำข้าว ได้สร้างความเสียหายให้ประเทศชาติ โดยล่าสุดตัวเลขขาดทุนจากโครงการรับจำนำข้าวสูงถึง 2.6 แสนล้านบาท ซึ่งทางกระทรวงพาณิชย์ ทราบข้อมูลดี ทั้งนี้ จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลออกมารับผิดชอบ เพราะเป็นผู้ที่ทำให้เรื่องนี้เกิดขึ้น และส่วนตัวอยากให้รัฐบาลตายคาโครงการนี้ เพราะจะได้เข็ดหลาบกับโครงการประชานิยม

"รัฐบาลนี้ ทั้งรัฐบาล เป็นคนที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้น และจะต้องรับผิดชอบ ผมอยากให้เขาตายคาโครงการนี้คือหมายความว่า รัฐบาลตาย ไม่ใช่ประเทศตาย" นายอัมมาร กล่าว

ทั้งนี้ นายอัมมาร กล่าวอีกว่า โครงการของรัฐบาลที่เกิดขึ้นนั้น ประชาชนจะต้องดูและศึกษารายละเอียดให้ลึกและดูว่านโยบายที่ออกมานั้น จะทำได้จริงหรือไม่ เพื่อไม่ให้โครงการที่เกิดขึ้นมานั้น สร้างความเสียหายให้กับประเทศชาติ

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook