หลวงพ่อคูณอาการทรงตัวไม่พบติดเชื้อ

หลวงพ่อคูณอาการทรงตัวไม่พบติดเชื้อ

หลวงพ่อคูณอาการทรงตัวไม่พบติดเชื้อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาการหลวงพ่อคูณฯ ยังทรงตัว แพทย์เผย หลังหยุดให้ยาฆ่าเชื้อในรูปฉันแล้ว ไม่พบภาวะติดเชื้อ แต่ยังมีเสมหะมาก คาดกลางเดือนมิถุนายนนี้ พิจารณากลับวัดบ้านไร่ได้

วันนี้ (2 มิ.ย. 2556) ผู้สื่อข่าวรายงานอาการอาพาธของ พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ล่าสุดวันนี้ น.พ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ และหลอดเลือด ร.พ.มหาราชนครราชสีมา แพทย์ประจำตัวหลวงพ่อคูณ เปิดเผยภายหลังตรวจอาการหลวงพ่อคูณ ว่า อาการของหลวงพ่อยังคงเดิม ไม่มีไข้ รู้ตัว รู้เรื่อง ตอบโต้ได้ค่อนข้างดี คณะแพทย์ได้หยุดให้ยาปฏิชีวนะในรูปฉันแล้ว เนื่องจากผลเพาะเชื้อหลอดลมอักเสบดีขึ้น ไม่มีภาวะติดเชื้อแล้ว แต่ปัญหาเสมหะยังมีค่อนข้างมาก ซึ่งต้องดูดออกวันละ 2-3 ครั้ง ส่วนตอนนี้ก็ให้ยาละลายเสมหะและยาพ่นขยายหลอดลม ซึ่งอาการโดยรวมต้องรักษาแบบประคับประคอง ส่วนเสมหะจะหมดไปหรือน้อยลง คงต้องใช้เวลาในการรักษา ซึ่งจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงช่วงนี้ เป็นไปได้ที่ทำให้เป็นสาเหตุของการมีเสมหะมาก จึงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ก็คงจะให้ท่านออกกำลังกายและทำกายภาพบำบัดปั่นจักรยานไฟฟ้าไปก่อน

ส่วนสุขภาพจิต ช่วงนี้ดูท่านอารมณ์ดีและสดชื่นขึ้น พูดคุยหยอกล้อกับลูกศิษย์และพยาบาลได้ตามปกติ ยังไม่บ่นกลับวัด ขณะที่ การออกนอกห้องคงต้องดูจังหวะช่วงเวลาด้วย ส่วนการพิจารณากลับวัดบ้านไร่นั้น จากการประเมินแล้วน่าจะประมาณกลางเดือนมิถุนายนนี้ ซึ่งจะต้องดูก่อนว่าเสมหะท่านลดลงเป็นที่น่าพอใจเพียงใด โดยจะต้องดูความพร้อมของวัดและสภาพร่างกายของท่านด้วย ดังนั้นช่วงนี้จึงงดเยี่ยม งดรับกิจนิมนต์อย่างเด็ดขาด


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook