รันทด! แม่ตาบอดที่จีนจำใจขายลูก 4 คนทิ้ง ประทังชีวิต

รันทด! แม่ตาบอดที่จีนจำใจขายลูก 4 คนทิ้ง ประทังชีวิต

รันทด! แม่ตาบอดที่จีนจำใจขายลูก 4 คนทิ้ง ประทังชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวเดลี่เมล์ของอังกฤษได้ตีแผ่เรื่องราวชีวิต หญิงชาวจีนคนหนึ่ง พิการตาบอดตั้งแต่วัยเด็ก พอโตเป็นสาวก็ถูกผลักไสให้แต่งงาน จนมีลูก 6 คน แต่ต้องตัดสินใจขายลูก เพื่อประทังชีวิตที่ยากจนอย่างหนัก ไม่มีปัญหาจะส่งเสียเลี้ยงดูลูกได้

นางตู เซียวหรง คุณแม่ลูก 6 ที่พิการตาบอดมาตั้งแต่เด็ก อาศัยอยู่ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่ง เขตเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน เธอยอมรับว่า เคยตัดสินใจขายลูกๆ ที่ให้กำเนิดเองมาแล้วถึง 4 คน เนื่องจากปัญหาขัดสนทางบ้านและไม่มีปัญญาจะเลี้ยงลูกๆ

คุณแม่ตาบอด เปิดเผยว่า เธอพิการตาบอดมาตั้งแต่อายุ 5 ปี เพราะประสบอุบัติเหตุร้ายแรง จนทำให้ครอบครัวมองเห็นว่าเธอเป็นภาระ เมื่อมีคนมาสู่ขอแต่งงาน ครอบครัวจึงได้ผลักไสให้เธอแต่งงานทันที แม้ว่าในตอนนั้นจะมีอายุแค่ 14 ปี เท่านั้น

นางตู ยังบอกอีกว่า ย้อนกลับไปเมื่อ 20 ปี ก่อน เธอให้กำเนิดลูกชายคนแรกและมีลูกสาวเป็นลูกคนที่ 2 จนกระทั่งมีลูกคนที่ 3 เธอก็คิดว่าไม่มีปัญญาส่งลูกๆ เรียนหนังสือได้แน่นอน จึงตัดสินใจขายลูกสาวคนที่ 3 อย่างไม่มีทางเลือก ไปในราคา 12,500 บาท และทำแบบนี้อีกหลายครั้ง เธอขายลูกอีก 3 คน เป็นลูกสาว 2 คน และลูกชาย 1 ได้เงินมาราวๆ 50,000 บาท โดยเก็บลูกชายคนแรกและลูกสาวคนรองเอาไว้

นางตู เล่าว่า ที่ผ่านมาตัวเองต้องอาศัยแบบหลบๆ ซ่อนๆ เพื่อไม่ให้คนทราบว่ากำลังตั้งครรภ์ เนื่องจากอาจจะถูกจับทำแท้ง เพราะนโยบายมีลูกคนเดียวของรัฐบาลจีน

ปัจจุบัน ลูกชายและลูกสาวของนางตู ต่างแยกย้ายกันไปทำงานและมีครอบครัว เธอก็มีความสุขกับการได้เลี้ยงหลานชาย แม้ว่าเธอไม่อาจจะลืมสิ่งที่เธอทำกับลูกๆ คนอื่นในอดีต และเธอตั้งใจจะหาเงินเลี้ยงดูและส่งหลานชายคนนี้ให้เรียนสูงๆ เพื่ออนาคตที่ดี แม้ว่าจะขายทรัพย์สินสมบัติทุกอย่างก็ตาม

Source: DailyMail

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook