พท.ยันแจงงบครบถ้วนท้าชงปปช.จำนำข้าว

พท.ยันแจงงบครบถ้วนท้าชงปปช.จำนำข้าว

พท.ยันแจงงบครบถ้วนท้าชงปปช.จำนำข้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพื่อไทย พอใจอภิปรายงบฯ ปี 57 อัดฝ่ายค้านโจมตีแง่ลบ จี้เปลี่ยนพฤติกรรม ปมจำนำข้าว ท้าเปิดซักฟอกสมัยประชุมหน้า ด้าน 'องอาจ' ปัด ฝ่ายค้านหลงเวทีอภิปรายงบฯ57 ชี้ ส่อทุจริต จี้ นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบเพื่อความโปร่งใส

นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ภาพรวมการอภิปรายงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2557 ใน 3 วันที่ผ่านมานั้น เป็นที่น่าพอใจ รัฐบาลสามารถชี้แจงได้ครบถ้วนชัดเจนทุกประเด็น แต่ต่างจากฝ่ายค้านที่ชี้แจงในแง่ลบ เพื่อมีเจตนาให้กระทบต่อรัฐบาลและพยายามพาดพิงบุคคลที่ 3 ตลอดเวลา ดังนั้นจึงขอให้ พรรคฝ่ายค้าน หยุดการกระทำดังกล่าว เพื่อให้การอภิปรายในครั้งต่อไปเป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ส่วนข้อมูลโครงการรับจำนำข้าวที่พรรคฝ่ายค้าน นำมาอภิปรายนั้นพรรคเพื่อไทย เห็นว่าเป็นข้อมูลเก่า แต่ถ้าพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าเป็นข้อมูลใหม่ ก็ให้ไปยื่นต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบ หรือขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ในการเปิดประชุมสภาสมัยสามัญทั่วไปในเดือน ส.ค.

 

ปชป.ปัด ฝ่ายค้านหลงเวทีอภิปรายงบฯ 57 ชี้ ส่อโกง

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2557 ว่า ตลอด 3 วันของการพิจารณาวาระแรก พรรคประชาธิปัตย์ ทำหน้าที่ในการตรวจสอบอย่างดีที่สุด ไม่ใช่หลงเวทีตามที่รัฐบาลกล่าวหา ทั้งนี้หวังว่ารัฐบาลจะนำข้อสังเกตของ ส.ส. ไปพิจารณา เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อย่างไรก็ตาม พรรคประชาธิปัตย์ เห็นว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้ ส่อทุจริตผิดหลักธรรมาภิบาลและมีปัญหา โดยพบว่าการชี้แจงของรัฐบาลยังไม่มีความกระจ่างในโครงการรับจำนำข้าว เพราะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ไม่อธิบาย หรือชี้แจงแต่พูดเพียงสั้น ๆ ว่า จะดูแลไม่ให้เกิดการทุจริตขึ้น นอกจากนี้ รัฐบาลยังชี้แจงไม่ชัดเจนเรื่องการซื้อรถตู้ของกระทรวงศึกษาธิการ ที่มีตัวเลขในเอกสารผิดพลาดและหากฝ่ายค้านไม่พบความผิดปกติของตัวเลข รัฐบาลอาจนำตัวเลขดังกล่าวไปจัดซื้อจัดจ้างที่อาจจะส่อไปทางทุจริตได้ จึงขอเรียกร้องให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ตรวจสอบและเข้มงวดในการใช้งบประมาณให้เกิดความโปร่งใส ไม่ก่อให้เกิดการทุจริตขึ้น

 

 

 

 

 

 


 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook