เรือ30ลำคว่ำที่กระบี่200นักท่องเที่ยวติดเกาะ

เรือ30ลำคว่ำที่กระบี่200นักท่องเที่ยวติดเกาะ

เรือ30ลำคว่ำที่กระบี่200นักท่องเที่ยวติดเกาะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุคลื่นลมแรงซัดเรือโดยสารพลิกคว่ำทะเลกระบี่ กว่า 30 ลำ ขณะมีนักท่องเที่ยว 200 คน ติดที่เกาะห้อง เจ้าหน้าที่เร่งช่วย หัวหน้าเกาะห้อง กระบี่ คาด อีก 3 ชั่วโมง ช่วยนักเที่ยวลับขึ้นฝั่งได้ครบทุกคน ยัน เหตุสุดวิสัย

เกิดคลื่นลมพัดแรงในทะเลกระบี่ โดยที่อ่าวน้ำเมา หมู่ที่ 5 ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ คลื่นได้พัดเข้าฝั่ง ซึ่งเป็นบริเวณท่าเรือ ส่งผลให้เรือหางยาวโดยสารประมาณ 30 ลำ พลิกคว่ำ และบางส่วนคลื่นพัดไปกระแทกกับเรือที่จอดอยู่ รวมถึงบริเวณเขื่อน นอกจากนั้นช่วงเวลาเกิดเหตุ มีนักท่องเที่ยวและพนักงานโรงแรม นั่งเรือกลับจากอ่าวไร่เลย์ เรือพลิกคว่ำ แต่โชคดีเหตุเกิดใกล้ฝั่ง ทำให้ทุกคนปลอดภัย เช่นเดียวกับที่เกาะพีพี ก็มีเรือหางยาวถูกคลื่นพัดเช่นเดียวกัน ทำให้เรือล่มไป 7 - 10 ลำ ขณะนี้ เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเร่งออกสำรวจแล้ว

นอกจากนั้นมีรายงานว่า มีนักท่องเที่ยวติดอยู่ที่เกาะห้อง ภายในอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี อ.อ่าวลึก ประมาณ
200 คน ขณะนี้กำลังประสานเรือขนาดใหญ่เพื่อไปรับกลับ

 

หัวหน้าเกาะห้อง คาด 3 ชั่วโมง ช่วยนักเที่ยวกลับขึ้นฝั่ง

นายจำเป็น ผอมภักดี หัวหน้าผู้ดูแลเกาะห้อง ที่ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี จ.กระบี่ เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีนักท่องเที่ยวกว่า 200 คน ไม่สามารถเดินทางกลับจากเกาะห้อง ได้ว่า เหตุการณ์นี้ เกิดจากคลื่นลมแรง แต่โชคดีไม่มีนักท่องเที่ยวรายใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่อุทยานประสานงานกับตำรวจน้ำ เพื่อขอเรือไปช่วยเหลือ จำนวน 3 ลำ ซึ่งขณะนี้ช่วยนักท่องเที่ยวได้บางส่วนแล้ว เหลืออีกประมาณไม่ถึง 70 คน คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง จึงจะช่วยเหลือนักท่องเที่ยวทั้งหมดกลับสู่ฝั่งได้

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ถือเป็นเหตุสุดวิสัย เพราะเมื่อช่วงเช้า ท้องทะเลยังเรียบสงบ แต่เมื่อช่วงเที่ยง กระแสคลื่นลมแรงมาก จนทำเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น

 

 

 


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook