ปคม.แถลงคืบสาว17ต้องตรวจสอบข้อมูล-อาไม่ฟ้องหลาน

ปคม.แถลงคืบสาว17ต้องตรวจสอบข้อมูล-อาไม่ฟ้องหลาน

ปคม.แถลงคืบสาว17ต้องตรวจสอบข้อมูล-อาไม่ฟ้องหลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ แถลงผลคืบหน้าคดี สาว 17 อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูล ก่อนให้ประกันอาสาว ด้านอาสาวไม่คิดฟ้องหลาน

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ ได้แถลงผลการมอบตัว นางเพียงใจ คิม อาของเด็กสาวอายุ 17 ปี ที่ถูกกล่าวหาว่า หลอกลวงให้ไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งหลังจากที่ นางเพียงใจ ได้เดินทางกลับมาจากประเทศเกาหลี เมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ และมีการสอบสวนตลอดทั้งคืน โดย พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า การให้การของเด็ก เป็นข้อกล่าวหา จะจริงหรือเท็จอย่างไร ยังอยู่ในขั้นตอนการสอบสวน รายละเอียดยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเบื้องต้น นางเพียงใจ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมทั้งจะยื่นเงินสด 400,000 บาท เพื่อประกันตัว ซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจไม่ได้คัดค้าน

อย่างไรก็ตาม นางเพียงใจ กล่าวว่า ที่มามอบตัวเพื่อที่จะแสดงถึงความบริสุทธิ์ใจ แต่ทั้งนี้คงไม่ฟ้องกลับหลานสาวตน เพราะคิดว่าคงเป็นความรู้เท่าไม่ถึงการ แต่อาจจะแจ้งความกลับตำรวจสกลนคร ที่ให้ข้อมูลออกมาโดยไม่ตรวจสอบให้แน่ชัด

 

ปคม.เรียกตร.สกลฯสอบสัปดาห์หน้า

พล.ต.ต.ชวลิต แสวงพืชน์ ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงความคืบหน้าในคดีที่ นางเพียงใจ คิม อาของเด็กสาวอายุ 17 ปี หลอกลวงไปค้าประเวณีที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งในวันนี้ได้แจ้งข้อหาจำนวน 5 ข้อ ซึ่งทางพนักงานสอบสวนจะนำตัวส่งฟ้องศาลอาญา รัชดาภิเษก ในวันพรุ่งนี้ โดยไม่ได้คัดค้านการประกันตัว ทั้งนี้ ในส่วนของคำให้การของผู้ต้องหา กับเด็กสาว อายุ 17 ปี ขัดแย้งกันนั้น ตำรวจมีข้อมูลอยู่แล้ว และให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน ในการสืบสวนหาข้อเท็จจริง พร้อมระบุว่า ภายในสัปดาห์หน้า เตรียมเรียกตัว พ.ต.ท.ธานินทร์ จินดามณี รองผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.โคกศรีสุพรรณ จ.สกลนคร มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากเกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ต.ชวลิต กล่าวว่า การกระทำของ พ.ต.ท.ธานินทร์ นั้น ถือเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ เนื่องจากได้รับการร้องเรียน จึงต้องพยายามให้การช่วยเหลือ การที่ผู้เสียหายจะแจ้งความกลับนั้น แม้จะสามารถทำได้ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะแจ้งข้อหาอะไร


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook