สตช. ลงนามร่วมมือกรมพัฒนาฝีมือฯ

สตช. ลงนามร่วมมือกรมพัฒนาฝีมือฯ

สตช. ลงนามร่วมมือกรมพัฒนาฝีมือฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สตช. ลงนามความร่วมมือกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ให้ข้าราชการตำรวจและครอบครัวประกอบอาชีพเสริม เพิ่มรายได้อย่างน้อยเดือนละ 3 พันบาท

พล.ต.อ.ปานศิริ ประภาวัต รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงนามบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือการส่งเสริมให้ข้าราชการตำรวจและประกอบอาชีพเสริม ร่วมกับ นายนคร ศิลปอาชา อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และ นายวินัย ลู่วิโรจน์ รองอธิบดีกรมการจัดหางาน รักษาราชการแทนอธิบดีกรมการจัดหางาน ทั้งนี้ ความร่วมมือกันดังกล่าว จะเป็นความร่วมมือในการจัดฝึกอาชีพส่งเสริมการมีงานทำให้กับข้าราชการตำรวจและครอบครัว และเพิ่มทางเลือกในการประกอบอาชีพ เป็นการเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือน โดยจะมีการฝึกอาชีพจำนวน 21 กลุ่มอาชีพจากคณะวิทยากร จากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กรมการจัดหางาน และกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.)

โดย พล.ต.อ.ปานศิริ กล่าวว่า เป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ต้องการให้ครอบครัวตำรวจมีรายได้เสริมช่วยจุนเจือครอบครัว ซึ่งกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นอกจากจะส่งสริมและฝึกทักษะแล้วสินค้าที่ผลิตได้ก็จะรับซื้อไปจำหน่ายต่อ คาดว่าจะทำให้แต่ละครอบครัวจะมีรายได้เสริมอย่างน้อยเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นการเสริมรายได้อีกทางหนึ่งด้วย สำหรับข้าราชการตำรวจและครอบครัวในภูมิภาค สามารถประสานขอรับการสนับสนุนจากหน่วยงานของกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และกรมการจัดหางานในพื้นที่นั้น ๆ ในการจัดกิจกรรมส่งเสริมความรู้และทักษะด้านอาชีพ เพื่อแนะแนวอาชีพ การรับงานไปทำที่บ้าน ตลอดจนการแนะนำแหล่งเงินทุนให้สามารถประกอบอาชีพได้จริงและยั่งยืนต่อไป


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook