เฉลิมควงผบ.ตร.จับยาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ

เฉลิมควงผบ.ตร.จับยาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ

เฉลิมควงผบ.ตร.จับยาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

'ร.ต.อ.เฉลิม' พร้อมผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ จับยาบ้าเครือข่ายภาคเหนือ ส่งขายมาเลเซีย ยึด 1.66 ล้านเม็ด ไอซ์ 3 ก.ก. เฮโรอีน 7 ก.ก. เงินสดกว่า 10 ล้าน รวมมูลค่า 600 ล้าน

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.อ อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดภาคเหนือ ทั้งชาวไทยเขาเผาลีซอ และชาวมาเลเซีย รวม 5 คดี ผู้ต้องหา 16 ราย พร้อมยึดของกลางยาบ้า จำนวนกว่า 1,662,000 เม็ด เฮโรอีน 7 กิโลกรัม ยาไอซ์ จำนวนกว่า 3 กิโลกรัม รวมมูลค่ากว่า 600 ล้านบาท จากการสืบสวนทราบว่า ขบวนการทั้งหมดมีการลักลอบมาทางชายแดนภาคเหนือของประเทศไทย และได้เปลี่ยนเส้นทางเพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ผ่านทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนเข้าสู่ภาคกลาง กรุงเทพฯ เพื่อส่งต่อไปยังพื้นที่ภาคใต้ และส่งให้ผู้ค้ายาเสพติดในประเทศมาเลเซีย โดยทางการไทย มีการประสานกับตำรวจสากล ทั้งนี้จากการวิเคราะห์พบว่า กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด มีการเปลี่ยนเส้นทางยาเสพติดจากเดิม ซึ่งตำรวจจะมีการเพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นต่อไป

อย่างไรก็ตามในจำนวนนี้ยังจับกุม นายอาเฉื่อเบ แซ่จัง อายุ 48 ปี พร้อมพวกรวม 3 คน ยึดเงินสดจำนวน 10 ล้านบาท โดยสามารถสกัดจับได้ที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ เบื้องต้นจากการสืบสวนทราบว่า เงินดังกล่าว เป็นของกลุ่มนายทุนทางภาคเหนือ เพื่อจะนำไปใช้หนี้เกี่ยวกับยาเสพติด ซึ่งอยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลขบวนการจับกุม


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook