เฒ่ามะกันร้อง ถูกเมียไทยยักยอกทรัพย์ 40 ล้าน

เฒ่ามะกันร้อง ถูกเมียไทยยักยอกทรัพย์ 40 ล้าน

เฒ่ามะกันร้อง ถูกเมียไทยยักยอกทรัพย์ 40 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เฒ่ามะกันร้องกรมคุ้มครองสิทธิฯช่วยหาทนายสู้คดี อ้างถูกภรรยาชาวไทยยักยอกทรัพย์สูญ 40 ล้าน หมดตัวต้องอยู่วัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 เม.ย.) ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม พระครูสมุห์สุเทพ ชินวโร พระวัดเพิ่มธรรมจำเริญ ต.ทรายขาว อ.สอยดาว จ.จันทบุรี พานายโรเจอร์ เรย์ ฮาร์เปล วัย 63 ปี สัญชาติอเมริกา เข้าร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิฯ เพื่อขอความช่วยเหลือกรณีถูก น.ส.ณัฐิญาณี (ขอสงวนนามสกุล) อดีตภรรยา ซึ่งปัจจุบันเสียชีวิตไปแล้ว ยักยอกทรัพย์ไปกว่า 40 ล้าน ก่อนโอนทรัพย์สินไปให้กับมารดา ซึ่งเป็นข้าราชการบำนาญครู

โดยนายโรเจอร์ กล่าวว่า ตนเข้ามาอยู่เมืองไทยเมื่อปี 2532 โดยแต่งงานกับหญิงสาวคนหนึ่งและมีลูกด้วยกัน 1 คน ก่อนจะเลิกรากับหญิงคนดังกล่าว และมีภรรยาคือ น.ส.ณัฐิญาณี และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน ต่อมาในปี 2548 ได้จดทะเบียนก่อตั้งบริษัท แต่เนื่องจากตนเป็นชาวต่างชาติ จึงให้ น.ส.ณัฐิญาณี เป็นกรรมการบริษัทและดำเนินการแทน กระทั่งในปี 2550 ทราบว่า น.ส.ณัฐิญาณี ยักยอกทรัพย์สินของบริษัทไป 11 ล้านบาท เพื่อไปให้กับญาติพี่น้อง จึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ และตำรวจได้ออกหมายจับ แต่ น.ส.ณัฐิญาณี ขอประกันตัวออกมา คดีอยู่ระหว่างรอการพิจารณาของศาล 

ต่อมา ในปี 2553 น.ส.ณัฐิญาณี ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต มารดาของ น.ส.ณัฐิญาณี ยื่นคำร้องขอเป็นผู้จัดการมรดก น.ส.ณัฐิญาณี แต่ตนยื่นคัดค้าน ศาลมีคำสั่งให้เป็นผู้จัดการมรดกร่วมกัน และให้มีการทำสัญญาประนีประนอมยอมความ โดยมีข้อตกลงให้ทั้งสองฝ่ายนำทรัพย์สินออกขาย หากฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหาผู้ซื้อทรัพย์ได้ต้องแจ้งให้อีกฝ่ายทราบ แต่ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับทรัพย์สินใดกลับคืนแม้จะมีทรัพย์สินบางส่วนขายได้แล้ว

"ตอนนี้ผมไม่เหลืออะไรแล้ว ตอนเดินทางมาจากสหรัฐมีเงิน 25 ล้านบาท มาลงทุนทำธุรกิจแต่ก็มีเรื่องฟ้องร้อง ผมไม่รู้ภาษาไทยก็ไปหลงเชื่อทนาย นอกจากหลอกเงินแล้วยังให้ลงนามในสัญญาประนีประนอม ทั้งที่ไม่ใช้ความตั้งใจ ผมหลงเชื่อเลยเซ็นยินยอม ทำให้เสียเปรียบด้านกฎหมายมาตลอด ตอนนี้นอกจากไม่มีเงินแล้วยังไร้ที่อยู่ด้วย ต้องไปอยู่ที่วัด" นายโรเจอร์ กล่าว

ทั้งนี้ นายโรเจอร์อยากให้กรมคุ้มครองสิทธิฯ ช่วยเหลือในการจัดหาทนายเพื่อต่อสู้คดียักยอกทรัพย์ ขอให้ล่ามแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อให้ตนได้ทราบรายละเอียดต่อสู้คดี และขอให้จัดทนายยื่นคำร้องขอให้ศาลมีคำพิพากษาให้ลูกสาวมาเป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย พร้อมขอค่าสนับสนุนใช้จ่ายในการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook