“สาวมาดเมกะแดนซ์” รอดตายหลังครรภ์เป็นพิษบอกไปจำศีลเมืองบาดาลหลังหมดสติร่วมเดือน

“สาวมาดเมกะแดนซ์” รอดตายหลังครรภ์เป็นพิษบอกไปจำศีลเมืองบาดาลหลังหมดสติร่วมเดือน

“สาวมาดเมกะแดนซ์” รอดตายหลังครรภ์เป็นพิษบอกไปจำศีลเมืองบาดาลหลังหมดสติร่วมเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทางทีมงานที่นี่หมอชิตพร้อม "บ่าววี" พี่ชายในวงการเพลงที่สาวมาดรักและนับถือกันมานาน ถือโอกาสหอบหิ้วตะกร้ามาเยี่ยมกันถึงขอบเตียงที่โรงพยาบาล ซึ่งตอนนี้ "สาวมาด เมกะแดนซ์" พูดคุยเก่งขึ้นแล้ว แต่ก็ต้องยกหน้าที่เล่าเรื่องราวให้กับคุณ "กรุง" ซึ่เป็นสามีเป็นคนเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดแทน

รู้มาก่อนหรือเปล่าว่าภรรยามีภาวะครรภ์เป็นพิษ

ไม่รู้มาก่อนเลยว่าจะมีภาวะครรภ์เป็นพิษ มารู้ก็ในวันที่เขาช็อกแล้ว แต่งงานกันมา 3-4 ปี แต่ไม่มีลูก ด้วยความที่อยากมีโซ่ทองคล้องใจจึงตัดสินใจกันไปขอพรจากพระแม่อุมาเทวี เขาอยากมีครอบครัวสมบูรณ์แบบ มีพ่อแม่ลูก เหมือนที่ผู้หญิงทุกคนใฝ่ฝัน พอรู้ว่าตั้งครรภ์ หลังจากอาการดีใจอย่างที่สุด เธอก็เริ่มดูแลตัวเองเต็มที่ ไปพบแพทย์ตามนัดทุกครั้ง รวมทั้งหายาบำรุงจากต่างประเทศ ซื้อบ้านหลังใหม่รอรับขวัญสมาชิกตัวจ้อย เรียกว่าเตรียมทุกอย่างไว้พร้อม แม้กระทั่งของเล่นก็ทำไว้เรียบร้อย ณ ตอนนั้น...เรามีความสุขกันทุกวัน กระทั่งวันที่ 8 กุมภาพันธ์ จู่ๆ ภรรยาก็มีอาการท้องอืด ก่อนปวดหัวมาก แล้วหมดสติไป หลังเจ็บหนักด้วยอาการครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรง ทำให้ความดันโลหิตสูงจนเลือดออกไปทับ ก้านสมอง เมื่อ 8 กุมภาพันธ์ 2556 ที่ผ่านมา แพทย์ตัดสินใจผ่าตัดสมอง และทำคลอดลูกสาวขณะอายุครรภ์เพียง 6 เดือน เพื่อรักษาชีวิตทั้งแม่ และลูก ระหว่างรักษาอยู่ ICU มีอาการแทรกซ้อนที่ตับ และไต ไม่ได้สติประมาณ 1 เดือน ล่าสุดอาการดีขึ้นราวกับปาฏิหารย์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน หมอผ่าตัดปิดกระโหลกแล้ว สติ ความจำกลับมาพูดได้ ร้องเพลงได้ แล้ว ดีใจมาก

คุณกรุง อยู่ด้วยตลอด นอนที่ รพ. มานานพอกับสาวมาด ... ถึงวันนี้ อาการดีวันดีคืน เรียกได้ว่า เป็นปาฏิหาริย์ได้ไหม??

ก่อนหน้าที่จะเจ็บหนักป่วยครรภ์เป็นพิษขั้นรุนแรงภรรยาเล่าว่า "ฝัน" ติดต่อกันนาน 3 วัน ว่า ... ไปเล่นแม่น้ำโขง เห็นพญานาคสีขาวลอยมาใกล้ ๆ เป็นคนมา จับกดลงน้ำ บอกว่า ถึงเวลาแล้วที่คุณจะต้องไปถือศีลบวชที่เมืองบาดาลแล้ว วันที่ 3 ตั้งใจว่าจะไปให้พระที่นับถือทำนายฝัน แต่ภรรยาก็มาป่วยครรภ์เป็นพิษ นอนเป็นเจ้าหญิงนิทรามานานร่วมเดือนเสียก่อน ระหว่างที่ภรรยาหมดสติอยู่นานร่วมเดือนที่ รพ. ผมตัดสินใจเดินทางไป จ. หนองคาย เพื่อถวายบายสี ขอคมาที่แม่น้ำโขง ( บายศรีจม ) ขอพญานาค ให้เขาได้กลับมาเลี้ยงลูกที่เพิ่งเกิด และขอให้จำศีลบนโลกมนุษย์แทน หลังจากนั้นก็ได้ยินเสียงโทรศัพท์จากโรงพยาบาล ว่า สาวมาดฟื้นมา และถามหาพี่กรุงไปไหน ตอนนั้น สาวมาดรู้ตัวไหม ว่า หลับไปนานร่วมเดือนและได้ถามอะไรกันเมื่อฟื้น? ก็ถามแซวเขาเล่น ๆ ว่า ไปเที่ยวไหน หายไปไหนมา ... เค้าบอกว่า ไปจำศีลสวดมนต์ที่เมืองบาดาลมา เมืองสวยมาก มีคนเต็มเลย

มีเหตุการณ์อะไรที่ทำให้เชื่อว่า สาวมาดต้องฟื้นคืนสติกลับมา เพราะก่อนหน้านี้ ต้องบอกตรง ๆ ตามอาการในตอนนั้นว่า 50/50 อาจจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา?

ทางการแพทย์จริง ๆ แล้ว ในตอนนั้น ถือว่า ไม่รอด !!! แต่แค่คุณหมอต้องรอให้ญาติ ตัดสินใจว่า จะถอดสายออกซิเจนหรือไม่ ... แต่ผมบอกว่า ผมจะรอ และก็เกิดปาฏิหารย์จริง ๆ คือ ??? ตอนนั้น อยู่ในช่วงที่ผ่าตัด มีอยู่วันหนึ่ง มีโทรศัพท์เข้า เขาแทนตัวเองว่า ปู่ บอกว่า ไม่ต้องเป็นห่วง ตอนนี้ ตามเจอตัวสาวมาดแล้ว เดี๋ยวเขาก็กลับมา ... แล้วตกลงเขาเป็นใคร และเขารู้เบอร์โทร ได้อย่างไร? ผมก็ไม่รู้ ... เขาบอกว่า สาวมาดให้มา พอบอกว่า สาวมาดจะกลับมาแล้วผมก็ดีใจ แล้วก็วางไป เชื่อไหม ผมโทรกลับไปอีกทีกลับโทรไม่ได้ ไม่มีสัญญาณ ก็แปลกเหมือนกัน และ ณ ตอนนี้ทุกคนในครอบครัวดีใจมากที่เค้ากลับมาและอาการดีวันดีคืน ตอนนี้สิ่งที่ภรรยาอยากทำมากคืออยากนั่งรถเข็นไปดูน้องแก้มใสลูกสาว ที่ตอนนี้ยังอยู่ในตู้อบครับ"

ติดตามชมเรื่องราวความเชื่อลึกลับและปาฏิหารย์ที่ทำให้สาวมาดกลับมาอีกครั้งและอาการดีวันดีคืนจากปากเจ้าตัวได้ในรายการที่นี่หมอชิต ในคืนวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนนี้ ทางช่อง7

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ “สาวมาดเมกะแดนซ์” รอดตายหลังครรภ์เป็นพิษบอกไปจำศีลเมืองบาดาลหลังหมดสติร่วมเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook