ราฟาชูมาต้าเจ๋งเหมือนโซล่า

ราฟาชูมาต้าเจ๋งเหมือนโซล่า

ราฟาชูมาต้าเจ๋งเหมือนโซล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล : เบนิเตซ ยก มาต้า เป็นนักเตะที่ไหวพริบเป็นเลิศชนิดที่หาตัวจับยาก เหมือนกับ โ ซล่า ตำนานของ เชลซี พร้อมยอมรับสุดทึ่งที่ดาวเตะร่างเล็กยังรักษาฟอร์มสุดยอดไว้ได้ แม้ต้องลงเล่นถี่ยิบ

ราฟาเอล เบนิเตซ ยอดเทรนเนอร์ชาวสเปน ของ เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ออกโรงยกย่อง ฆวน มานูเอล มาต้า จอมทัพคนเก่งของทีม "สิงโตน้ำเงินคราม" ว่าเป็นนักเตะที่ชาญฉลาด และมีไหวพริบ เหมือนกับ จานฟรังโก้ โซล่า ตำนานนักเตะชาวอิตาลี ของ เชลซี เลยทีเดียว

มาต้า โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับ เชลซี ในซีซั่นนี้ โดยยิงในลีกไปทั้งสิ้น 10 ประตู และผ่านให้เพื่อนทำประตูอีก 13 ครั้ง รวมทั้งถูกมองว่าจะเป็นม้ามืด คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมของสมาคมฟุตบอลอาชีพ หรือพีเอฟเอ ที่จะประกาศในช่วงปลายเดือนนี้อีกด้วย ซึ่งทางด้านของ เบนิเตซ ก็ไม่พลาดที่จะออกมาชื่นชมกับฟอร์มของลูกทีมทันที

ราฟา กล่าวว่า "ทีเด็ดของฆวน ก็คือไหวพริบ ฆวนเป็นนักเตะที่ฉลาดเป็นกรด เทคนิค และการหาพื้นที่ของเขามันสุดยอดมากๆ เขาจะอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องเสมอ และก็ทำประตูได้มากมาย ผู้เล่นแบบเขานั้นหาได้ยากมาก เขาชอบที่จะอยู่ในตำแหน่งระหว่างแนวมิดฟิลด์กับกองหลังของคู่แข่ง"

"คนที่เป็นนักเตะสไตล์แบบนี้ก็คือ จานฟรังโก้ โซล่า ที่แม้ว่าเขาจะไม่ได้ตัวใหญ่ แต่ว่าเขาก็มีไหวพริบที่สุดยอด และรู้ว่าตอนไหนควรจะรุกเข้าไปในกรอบเขตโทษ ฆวน นั้นเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะในเรื่องของความสม่ำเสมอ ถ้าหากคุณเล่นให้กับทีมที่มีเกมลงแข่งแค่สัปดาห์ละนัด มันก็อีกเรื่อง แต่เขาต้องลงเล่นสองเกมต่อสัปดาห์มาเกือบตลอด แต่ก็ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook