หนุ่มเมืองคอน โวย! โดนแฮ็กข้อมูลการเงินไป เกือบ 5 แสน

หนุ่มเมืองคอน โวย! โดนแฮ็กข้อมูลการเงินไป เกือบ 5 แสน

หนุ่มเมืองคอน โวย! โดนแฮ็กข้อมูลการเงินไป เกือบ 5  แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 เม.ย.) นายวัชรินทร์ ถนิมกาญจน์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 61 หมู่ 4 ต.ฉลอง อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ประกอบอาชีพ พ่อค้ารับซื้อไม้ยางพาราและธุรกิจเติมเงินออนไลน์ทางโทรศัพท์ ได้เข้าแจ้งความ สภ.สิชล ว่าถูกแก๊งคนร้ายแฮ็กข้อมูลทางบัญชีทำให้ธนาคารโอนเงินออกจากบัญชี ไป 490,000 บาท

นายวัชรินทร์ เล่าว่า ถูกคนร้ายแฮ็กข้อมูลบัญชีเงินฝากธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อ.สิชล ไป 2 ครั้ง ซึ่งรวมเป็นเงิน ประมาณ 490,000 บาท ในครั้งแรก เป้นเงินประมาณ 290,000 บาท ซึ่งถูกโอนเงินออกจากบัญชี ไปในเวลา 12.00 น. ของวันที่ 8 เม.ย. ( ที่ผ่านมา ) ซึ่งตนรู้ได้จาก จากข้อความ SMS ที่ส่งมาทางโทรศัพท์มือถือ และเมื่อเห็นข้อความตนจึงรีบโทรศัพท์ไปสำนักงานใหญ่ธนาคารไทยพานิชย์แจ้งอายัดการทำธุรกรรมทางการเงินจากหมายเลขบัญชีทันที
แต่ระหว่างที่โทรคุยกับสำนักงานใหญ่ มีข้อความส่ง SMS ส่งมายังโทรศัพท์มือถืออีกว่า ยอดเงินถูกถอนออกจากบัญชีไป 200,000 บาท โดยระบุว่าโอนไปยังบริษัท เฮลโล ทอปอัพ ซึ่งเป็นบริษัทเติมเงินออนไลน์ สำนักงานใหญ่กรุงเทพมหานคร

หลังจากที่ให้ธนาคารไทยพาณิชย์อายัดการทำธุรกรรมการเงินเรียบร้อย ตนจึงโทรกลับไปยังบริษัทเฮลโล ทอปอัพ ซึ่งก็ได้คำตอบกลับมาว่า มีการโอนเงินเข้ามาจริง โดยมีลูกค้าแสดงหลักฐานการโอนเงินทางบริษัท ฯ จึงได้โอนเงินออนไลน์ต่อไปให้ลูกค้าคนดังกล่าวแล้ว 290,000บาท ตนจึงรีบแจ้งไปว่ายอดเงินดังกล่าวถูกแฮ็กข้อมูลขอให้บริษัท ฯ ช่วยตรวจสอบจนพบยอดเงินโอนเข้า 200,000 บาทจริง เตรียมโอนไปให้ลูกค้าคนเดิมที่ จ.พัทลุง บริษัทจึงรีบอายัดเงินทั้งหมดทันทียอดรวม 490,000 บาท

จากนั้น วันที่ 9 เม.ย นายวัชรินทร์ ได้เดินทางไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ สาขา อ.สิชล เบื้องต้นธนาคารได้ประสานบริษัท เฮลโล ทอปอัพ ให้ส่งเอกสารบัตรประชาชน ของลูกค้าร้านออนไลน์ในจ.พัทลุง ไปให้ธนาคาร ฯ จนตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อลูกค้าคนดังกล่าว คือนายจักรพงศ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี

ในชั้นนี้ตำรวจคาดว่าอาจเกิดจากระบบโอนเงินออนไลน์ผิดพลาด หรืออาจจะมีการแฮ็กข้อมูลกันจริงๆ จะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนเพื่อดำเนินการต่อไป

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ หนุ่มเมืองคอน โวย! โดนแฮ็กข้อมูลการเงินไป เกือบ 5 แสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook