"พระโหด" ฟันคนขับตุ๊กตุ๊ก อ้างเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

"พระโหด" ฟันคนขับตุ๊กตุ๊ก อ้างเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

"พระโหด" ฟันคนขับตุ๊กตุ๊ก อ้างเพราะอารมณ์ชั่ววูบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระจินดา ธัมมธโร อายุ 48 ปี พระลูกวัดโคกคูณ ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ได้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดกระหน่ำฟันแทงนายสมชาติ แซ่ล้อ อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 ถ.กีฬากลาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา อาชีพขับรถตุ๊กตุ๊กรับจ้าง ประจำคิวรถโรงพยาบาลมหาราชนคราชสีมา ได้รับบาดเจ็บตามร่างกายหลายแห่ง และแพทย์ต้องเย็บแผลรวมกว่า 10 เข็ม เหตุเกิดภายในวัดป่าสาลวัน เขตเทศบาลนครนครราชสีมา เมื่อช่วงสายวันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา สาเหตุเพราะไม่สามารถตกลงเรื่องค่าโดยสารกันได้ โดยนายสมชาติผู้บาดเจ็บต้องการเงินค่าโดยสาร 100 บาท แต่พระจินดาต้องการจ่ายค่าโดยสารเพียง 50 บาท ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เมษายน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครราชสีมา สามารถติดตามจับกุมตัวพระจินดาที่ก่อเหตุได้แล้ว เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยมีนายสมชาติผู้บาดเจ็บมาชี้ตัวยืนยันผู้ต้องหา ซึ่งหลังก่อเหตุพระจินดาได้หลบหนีไปพักอาศัยอยู่บ้านญาติในจังหวัดนครสวรรค์ และถูกตำรวจตามจับกุมตัวได้ที่บริเวณสามแยกโรงพยาบาลตาคลี จังหวัดนครสวรรค์

ทั้งนี้ พระจินดาให้การรับสารภาพว่า ตนเองชื่อพระจินดา ธัมมธโร หรือนายจินดา ผุสะดี อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20/70 หมู่ 9 ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี บวชมานานแล้ว 3 พรรษา และจำวัดอยู่ที่วัดโคกคูณ ตำบลตาคลี อำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์ ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางไปร่วมงานพระราชทานเพลิงศพของพระมงคลวัฒนคุณ หรือหลวงพ่อเพิ่ม เจ้าอาวาสวัดป่าสาลวัน ที่เพิ่งมรณภาพไป และเมื่อไปถึงได้ว่าจ้างรถตุ๊กตุ๊กที่มีนายสมชาติเป็นผู้ขับขี่จากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมาไปยังวัดป่าสาลวัน ซึ่งเมื่อถึงวัดกลับตกลงเรื่องค่าโดยสารกันไม่ได้ และตนยังถูกนายสมชาติด่า ทำให้ตนจึงเกิดความโมโหชักมีดวิ่งไล่ฟันนายสมชาติได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ซึ่งตนยอมรับผิดที่ทำลงไป และพร้อมรับผลของการกระทำ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อหาใช้อาวุธทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ ก่อนนำตัวไปสึกขาดจากความเป็นพระภิกษุ เนื่องจากคดีดังกล่าวเป็นคดีอาญา ก่อนจะส่งตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook