นักเรียนจีนหวิดเหยียบกันตาย แย่งกันขึ้นบันไดเลื่อน

นักเรียนจีนหวิดเหยียบกันตาย แย่งกันขึ้นบันไดเลื่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวซีซีทีวีของจีนได้เผยแพร่ภาพจากกล้องวงจรปิด ภายในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำซีอาน ฉู่เจียง ขณะที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง พาเด็กนักเรียนกว่า 50 คน มาทัศนศึกษา แต่เกิดการเบียดเสียดแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อน จนเกิดอุบัติเหตุ

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเย็นวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ที่สวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำเมืองฉู่เจียง ซึ่งมีชื่อเสียงจากการจัดแสดงโชว์หมีขั้วโลก ที่ได้รับความสนใจจากเด็กๆ เป็นอย่างสูง ก่อนเกิดเหตุเด็กนักเรียนโรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองฉู่เจียง กำลังตื่นเต้นที่จะได้เข้าไปชมสัตว์น้ำในพิพิธภัณฑ์ จึงเกิดการแย่งกันขึ้นบันไดเลื่อน แบบทางลาดยกระดับอย่างไม่เป็นระเบียบ

ภาพจากกล้องวงจรปิดแสดงให้เห็นว่า เด็กเรียนที่เบียดเสียดกันขึ้นบันไดเลื่อน จนมองไม่เห็นจุดสิ้นสุดระหว่างทางเลื่อนกับพื้นปกติ ทำให้หลายคนเกิดสะดุด จนกระทั่งเด็กนักเรียนคนหนึ่งเกิดสะดุดล้ม ทำให้เด็กนักเรียนที่ขึ้นบันไดมากลุ่มใหญ่เหยียบทับ บางคนก็สะดุดล้มลงไปตาม

เบื้องต้นเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นแค่ 18 วินาที แต่มีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บถึง 16 ราย อาการหนักที่สุดคือข้อเท้าหัก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบและสืบสวน ขณะที่ทางพิพิธภัณฑ์ได้ปิดให้บริการชั่วคราวในทันที

อย่างไรก็ตาม เหตุดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรกที่เด็กนักเรียนแย่งกันขึ้นลงบันไดจนเป็นเหตุน่าสลด ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานข่าวว่าเด็กนักเรียนชาวจีน ต่างพากันแย่งลงบันไดเพื่อทานอาหารกลางวัน ก่อนที่จะมีเด็กนักเรียนคนหนึ่งล้มและมีหลายคนล้มตามกัน ทับกันจนได้รับบาดเจ็บสาหัส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook