ทวงหนี้โหดวางระเบิดขู่หน้าบ้าน

ทวงหนี้โหดวางระเบิดขู่หน้าบ้าน

ทวงหนี้โหดวางระเบิดขู่หน้าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อ 2 มี.ค. พ.ต.ท.สุทิน นิลแย้ม พงส.สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี รับแจ้งจาก นายสมบัติ ช้างภู่พลางาม อายุ 43 ปี คนงานก่อสร้าง อยู่บ้านเลขที่ 30/42 ซ.สนธยา 13 ต.สุรศักดิ์ ว่าพบลูกระเบิดถูกถอดสลักแล้ววางอยู่ที่หน้าประตูบ้าน จึงไปตรวจสอบ พบลูกระเบิด แบบ M.26 ลูกเกลี้ยง ถูกถอดสลักใช้ขวดพลาสติกขุ่นตัดครึ่งวางครอบเพื่อกดกระเดื่องไว้ หากมีใครไปหยิบระเบิดออกมาจากขวดหรือเกิดการกระทบกระเทือนก็อาจระเบิดทันที มีรัศมีทำลายล้างไกลถึง 15 เมตร จึงนำยางรถยนต์ไปวางครอบไว้ ก่อนประสานไปยังหน่วยทำลายเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD ที่เดินทางมาเก็บกู้ระเบิดไว้ได้เป็นผลสำเร็จ

นายสมบัติ ให้การว่า ก่อนหน้านี้ตนและภรรยาได้ไปกู้เงินจากเจ้าหนี้รายหนึ่งมา 2,000 บาท ต้องผ่อนดอกเดือนละ 400 บาท แต่ไม่ได้จ่ายเงินมานานหลายเดือนแล้ว เมื่อคืนวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหนี้รายนี้ก็มาทวงเงินถึงบ้าน เกิดทะเลาะกันอย่างรุนแรง จนเจ้าหนี้ชักปืนมาขู่อาฆาตไว้ก่อนกลับออกไป กระทั่งวันรุ่งขึ้นเมื่อออกมาเปิดประตูบ้าน ก็พบว่ามีลูกระเบิดมาวางอยู่หน้าบ้านแล้ว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวเจ้าหนี้รายนี้มาสอบสวน เบื้องต้นตรวจสอบอาวุธปืนพบว่าเป็นปืนปลอม โดยเจ้าหนี้ปฏิเสธว่าไม่ได้เกี่ยวข้อง และจำนวนเงินที่ติดค้างก็เล็กน้อยเพียงแค่ 2,000 บาท คงไม่ถึงกับต้องเอาชีวิตกัน แต่ก็ทราบมาว่านายสมบัติและภรรยายังได้ไปกู้เงินนอกระบบอีกหลายราย ก็เป็นไปได้ที่เจ้าหนี้รายอื่นโกรธแค้นเพราะถูกเบี้ยวเงิน อาจสวมรอยมาวางระเบิดที่หน้าบ้านหมายเอาชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะได้สืบสวนหาตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ขอบคุณข่าวจาก ข่าวสดออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook