ป่วนปัตตานี! บึ้มเผายางป่วนทั่วเมือง ปลัด อส.เจ็บรวม7

ป่วนปัตตานี! บึ้มเผายางป่วนทั่วเมือง ปลัด อส.เจ็บรวม7

ป่วนปัตตานี! บึ้มเผายางป่วนทั่วเมือง ปลัด อส.เจ็บรวม7
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพประกอบข่าว

นายเสรี ศรีหะไตร รองผู้ว่าราชการจังหวัดปัตตานี เปิดเผยกับสปริงนิวส์ สรุปเหตุคนร้ายก่อเหตุป่วน จ.ปัตตานี รวมทั้งหมด 26 จุด เป็นเหตุเผายาง 19 จุด เหตุระเบิด 3 จุด และเผาโรงเรียน,เผา อบต.,เผายางเทศบาลบางปู,เผาเสาสัญญาโทรศัพท์ ฯลฯ โดยครอบคลุม 4 พื้นที่ รอยต่อ อ.เมือง อ.หนองจิก อ.ยะรัง อ.ยะหริ่ง

ซึ่งเมื่อเวลา 19.40 น. สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายได้เปิดฉากก่อกวนสร้างสถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดปัตตานี คนร้ายจำนวน 2 คน ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบชนิด นำระเบิดแสวงเครื่อง ขนาดเล็ก ใส่ในถุง และนำมาใส่ไว้ในถังขยะ ปากซอยถนนนาเกลือ ซอย 2 ต.อาเนาะรู เขตเทศบาลเมืองปัตตานี หลังจากนั้นประมาณ 10 นาที เกิดระเบิดขึ้น ทำให้ถังขยะได้รับความเสียหาย แต่แรงระเบิดไม่รุนแรงเนื่องจากเป็นขนาดเล็ก ทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้าย 2 คน พยายามจะเข้าก่อเหตุวางระเบิดภายในงานสมโภชเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว แต่มีการตั้งจุดตรวจของตำรวจ 2 ชั้น ก่อนเข้างาน ทำให้คนร้ายไม่กล้าเข้า พอใกล้เถึงจุดตรวจประมาณ 10 เมตร คนร้ายได้เลี้ยวเข้าถนนนาเกลือซอย 2 และโยนระเบิดทิ้งในถังขยะ เพราะกลัวเจ้าหน้าที่เห็น จากนั้นจึงเกิดระเบิดดังกล่าว

จากนั้นได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนได้ก่อกวนเผายางรถยนต์ในพื้นที่ อ.สายบุรี 2 จุด ,อ.หนองจิก 4 จุด อ.มายอ 2 จุด และเขตอำเภอเมือง 4 จุด นอกจากนั้นเผาสัญญานโทรศัพท์ และเผารถจักรยานยนต์ โดยนำไปตั้งกลางถนนสายหลักของแต่ละอำเภอ สร้างความปั่นป่วนในพื้นที่จังหวัดปัตตานี โดย พล.ต.ต.เอกภพ ประสิทธิวัฒนชัย ผบก.ภ.จงปัตตานี สั่งการให้ตั้งจุดตรวจเข้มทุกจุด และมี เฮลิคอบเตอร์ บินวนเวียนบนท้องฟ้าเพื่อดูแลความปลอดภัยอีกด้วย

ต่อมาเมื่อเวลา 21.30น. พ.ต.อ.ต่วนเดร์ จุฑานันท์ ผกก.สภ.เมืองปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดขึ้นที่บริเวณจุดกลับรถ ม.2 ต.ตะลูโบ๊ะ อ.เมือง จ.ปัตตานี หน้าบริษัทโค๊ก พร้อมกำลังตำรวจทหาร ไปตรวจสอบ พบชิ้นส่วนของรถยนต์กระจัดกระจายไปทั่ว ส่วนผู้บาดเจ็บได้มีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี แล้ว 7 คน ทราบชื่อ นายเอกสิทธิ์ สองเมือง ปลัดอำเภอเมืองปัตตานี,อส.เฉลิมพล ประยูรพันธ์,อส.อานุภาพ แซ่ควร,อส.วีรยุทธ แวดือราแม , อส.ปาริ มามะ , อส.อับดุลรอฟิก ดือเระ และ อส.วันซอฟฟา อุสมัน บาฮา ทั้งหมดมีอาการหูอื้อ ไม่มีบาดแผล ปลอดภัยทุกคน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเหตุยิงขึ้นฟ้าหลายนัดบนเส้นทางดังกล่าว ขณะนั้น นายเอกสิทธิ์ สองเมือง ปลัดอำเภอ กำลังพา อส. ลาดตระเวนดูแลความปลอดภัยบนเส้นทางถนนดังกล่าว จึงได้เดินทางมาที่เกิดเหตุ แต่เหตุการณ์ปกติ จากนั้นจึงได้พา อส.ออกลาดตระเวนอีก หลังจากมีเหตุการณ์เผายางรถยนต์หลายจุด พอมาคงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดกลับรถ

ขณะกำลังกลับรถ เป็นโอกาสเดียวกันกับ ที่คนร้ายได้นำระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุกล่องเหล็กน้ำหนัก 5 กก. ฝั่งไว้ติดที่กลับรถ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว เมื่อได้โอกาสคนร้ายได้จุชนวนด้วยโทรศัพท์มือถือ แรงระเบิดทำให้ถูกล้อด้านหน้า แต่โชคดี ที่เป็นรถกระบะ หุ้มเกราะ โตโยต้าวีโก้ ทำให้ไม่มีใครเป็นอะไร จากนั้นได้เร่งเครื่องเข้าไปในเมือง

ทั้งนี้ รองผู้ว่าราชการปัตตานี ระบุว่า ทางจังหวัด เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พยายามป้องก้นและเตรียมการวางแผนรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่แล้ว และแม้จะมีเหตุป่วน แต่ไม่มีใครเป็นอะไรมาก และไม่มีใครเสียชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook