ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 7.3 ริกเตอร์ ประกาศเตือนภัยสึนามิ

ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 7.3 ริกเตอร์ ประกาศเตือนภัยสึนามิ

ญี่ปุ่น แผ่นดินไหว 7.3 ริกเตอร์ ประกาศเตือนภัยสึนามิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าล่าสุด

17.28 น.ญี่ปุ่นยกเลิกเตือนภัยสึนามิแล้วเมื่อเวลา 17.25 น.ตามเวลาในไทย แต่ให้เฝ้าระวัง"อาฟเตอร์ช็อค"ขนาด 6 ริคเตอร์ นาน 1 สัปดาห์

16.47 น. ทางการญี่ปุ่นยังคงการประกาศเตือนภัยสึนามิเอาไว้ แม้ว่าคลื่นที่พัดเข้าชายฝั่งนั้น จะไม่สร้างความเสียหายเป็นวงกว้างก็ตาม

16.40 น. นายกรัฐมนตรีโยชิฮิโกะ โนดะ ของญี่ปุ่น ได้ยกเลิกการปราศรัยหาเสียงในกรุงโตเกียว และรีบเดินทางกลับไปยังสำนักนายกฯ หลังจากที่เกิดแผ่นดินไหว

16.36 น.  เเจแปน ไทมส์รายงานคลื่นสึนามิความสูง 20 ซม. พัดเข้าเมืองโอฟุนาโตะใน จ.อิวาเตะแล้ว ไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด 

16.16 น. AFP รายงานสึนามิพัดเข้าชายฝั่งเมืองอิชิโนมากิ ใน จ.มิยากิแล้ว ความสูงของคลื่นอยู่ที่ 1 เมตร ไม่มีรายงานความเสียหาย 

16.13 น. หลังเกิดแผ่นดินไหว 7.3 ริกเตอร์ มีรายงานอาฟเตอร์ช็อกตามมา 1 ครั้ง ขนาด 6.2 ริกเตอร์ 

16.10 น. การไฟฟ้ากรุงโตเกียวยันโรงไฟฟ้าฟูกุชิมะ ไดอิจิ ปลอดภัยไม่ได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหว

16.09 น. สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น กลับเข้าสู่รายการปกติ หลังมีรายงานว่ามีคลื่นเล็กๆจากผลกระทบของแผ่นดินไหวนอกชายฝั่งเท่านั้น ยังไม่มีรายงานความเสียหาย

16.06 น. สำนักข่าว NHK ของญี่ปุ่น รายงานว่า รถไฟชิงกันเซ็นสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ทำการหยุดให้บริการชั่วคราว

16.06 น. CNN รายงานว่าจุดเกิดเหตุแผ่นดินไหวอยู่ห่างจากชายฝั่งเมืองเซนได ประเทศญี่ปุ่น ประมาณ 300 กิโลเมตร มีโอกาสเกิดสึนามิ

 

------------------------------------------------------------------------

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (7 ธ.ค.) ศูนย์เตือนภัยพิบัติฯ แจ้ง เมื่อเวลา 15.18 น. ตามเวลาในประเทศไทย เกิดแผ่นดินไหวในทะเล 7.5 ริกเตอร์ ลึก 10 กิโลเมตร บริเวณทางตะวันออกของเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น ไม่กระทบไทย

ด้านคนไทยในประเทศญี่ปุ่นรายงานผ่านทางทวิตเตอร์ (@redlovetree) ว่า มีประกาศแจ้งเตือนภัยสึนามิผ่านทางโทรทัศน์ ให้คนอพยพขึ้นที่สูง ด้านทางการญี่ปุ่นประกาศเตือนสึนามิ ชายฝั่งอิวาเตะ , ฟูกูชิมะ , อาโอโมริ , อิบารากิ แต่สหรัฐฯยังไม่เตือนสึนามิทั่วแปซิฟิก ทั้งนี้ 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook