ไทยอัดภูฎาน 5-0 วินนี่พอใจฟอร์ม 70%
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/230/1153580/1.jpgไทยอัดภูฎาน 5-0 วินนี่พอใจฟอร์ม 70%

    ไทยอัดภูฎาน 5-0 วินนี่พอใจฟอร์ม 70%

    2012-11-14T22:42:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้
    ผลบอล : ทีมชาติไทย ปูพรมบุกพับสนาม ภูฏาน ทั้งเกมแต่เอาชนะไป 5-0 โดยวินฟรีด เชเฟอร์ เผยพอใจประมาณ 70% ชี้ครึ่งหลังช้างศึกใช้โอกาสเปลืองเกินไป

    ฟุตบอลอุ่นเครื่องที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ซึ่งเตรียมทีมสำหรับรายการเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2012 ที่จะเริ่มในปลายเดือนนี้พบกับ ทีมชาติภูฏาน ทีมอันดับสุดท้ายในแร้งกิ้งฟีฟ่าปัจจุบัน

    ทีมชาติไทยบุกหนักตั้งแต่นาทีแรก โดย ณภัทร ธำรงศุภกร ได้โอกาสซัดมุมแคบ โมน พัตตาไร นายทวาร ภูฏาน ปัดทิ้งออกหลังไปได้
     
    แต่เพียงนาทีที่ 4 เท่านั้น ทีมชาติไทยก็ขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ธนา ชนะบุตร เปิดบอลจากริมเส้น โมน พัตตาไร ปัดมาเข้าทาง อภิภู สุนทรพนาเวศ แปสวนเข้าไปตุงตาข่าย และอีกเพียงนาทีเดียวถัดจากนั้น ไทยก็ได้ประตูนำ 2-0 อย่างรวดเร็ว จาก อภิภู สุนทรพนาเวศ วิ่งเข้ามาชาร์จจ่อๆ หน้าประตู 
     
    ทีมชาติไทยยังพับสนามบุก นาทีที่ 16 อรรถพงศ์ หนูพรหม ยิงไกล โมน พัตตาไร ขยับไปผิดทางแต่ยังกลับตัวมาปัดทิ้งไปได้  
     
    นาทีที่ 28 ทีมชาติไทยได้ประตูที่ 3 จากการขึ้นเกมทางริมเส้นฝั่งซ้ายอีกครั้ง คราวนี้้เป็น อภิภู ที่โยกออกไปเปิดให้ ณภัทร ธำรงศุภกร โหม่งจ่อๆ เข้าไป ไทยออกนำห่างเป็น 3-0 
     
    ผ่านไป 30 นาทีแรก เจ้าบ้านยังคงโหมบุกลองเกมรุก โดยเน้นขึ้นเกมริมเส้นทั้งสองฝั่งที่มี ธนา ทำงานในฝั่งซ้าย และ เอกพันธ์ คอยคุมอยู่ในด้านขวา
                       
    ประตูที่ 4 มาเร็วกว่าที่คิด นาทีที่ 35 แนวรับของภูฏาน สกัดบอลผิดพลาดในกรอบเขตโทษมาเข้าทาง ณภัทร ธำรงศุภกร ก่อนจะไหลให้ อภิภู แปง่ายๆ  และเป็นแฮททริกของกองกลางจากโอสถสภา สระบุรี รายนี้
     
    จบ 45 นาทีแรก ทีมชาติไทย บุกกระหน่ำใส่ผู้มาเยือนแบบสบายเท้าสนามแทบเอียง ออกนำไปก่อน 4-0 
     
    เริ่มครึ่งหลัง ทีมชาติไทยเปลี่ยนตัวทีเดียวครึ่งทีม โดยส่ง ฉัตรชัย บุตรพรม, สุรชาติ สารีพิมพ์, ชาตรี ฉิมทะเล, สุมัญญา ปุริสาย, นิเวส ศิริวงศ์ และ อาทิตย์ สุนทรพิธ ลงมา และถอด สินทวีชัย หทัยรัตนกุล, อภิภู สุนทรพนาเวศ, เอกพันธุ์ อินทเสน, ธนา ชะนะบุตร, ณภัทร ธำรงศุภกร และชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม ออกจากสนาม
     
    รูปเกมของเจ้าบ้านยังคงดีกว่าทีมเยือนอย่างชัดเจนเหมือนในครึ่งแรก โดย วินนี่ ยังคงให้เน้นเกมริมเส้นเหมือนเดิม 
                  
    นาทีที่ 49 ทีมชาติไทยหนีออกไปเป็น 5-0 จากการยิงไกลของ อรรถพงศ์ หนูพรหม ก่อนบอลไปแฉลบกองหลังภูฏานเข้าประตู
                  
    เกมนี้ วินนี่ ลองทีมเต็มที่ โดยเปลี่ยนตัวผู้เล่นคนที่ 7 ส่ง วิชายา เดชมิตร ลงมาแทน อรรถพงศ์ หนูพรหม อีก 4 นาทีถัดมา ทีมช้างศึกเปลี่ยนตัวผู้เล่นอีก 2 คน โดยส่ง วีระวุฒิ กาเหย็ม ลงมาแทน ธีราทร บุญมาทัน และ ปิยะพล บรรเทา แทน ชลทิตย์ จันทคาม
     
    นาทีที่ 67 และนาทีที่ 75 ทีมชาติไทยเปลี่ยนเอา ชนาธิป สรงกระสินธุ์ ลงมาแทน รัตนะ เพ็ชรอาภรณ์ และให้ เจษฎากร เหมแดง ลงมาแทน ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ โดยรูปเกมยังคงเป็นต่อภูฏานแต่จังหวะจบสกอร์มีน้อยลง เมื่อเทียบกับช่วงแรก 
     
    ใกล้นาทีที่ 80 ภูฎาน เกือบจะได้โอกาสบ้าง เมื่อ วีระวุฒิ กาเหย็ม ไปเสียท่าโดน ดิวัช ซุบบา แย่งบอลจากเท้าแต่เพื่อนร่วมทีมยังช่วยสกัดทิ้งไปได้ก่อนทะลุเข้าเขตโทษ 
     
    นาทีที่ 81 วิชะยา เดชมิตร ที่เพิ่งลงเล่นได้ 24 นาทีถูกถอดออกโดย วินฟรีด เชเฟอร์ ส่ง ประหยัด บุญญา ลงมาแทน ส่วน ภูฏาน ก็เปลี่ยนคนที่ 2 ส่ง จาเมียง เทนจิน ลงมาแทน การุน กูรุง
     
    ช่วงท้ายเกมทีมชาติไทยยังพยายามบุกเพื่อทำประตูเพิ่มแต่แนวรุกกลับทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอันจบเกมทีมชาติไทย ชนะ ภูฏาน ไปขาดลอย 5-0
     
    หลังเกม วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า "โดยภาพรวมผมพอใจในครึ่งเวลาแรกประมาณ 2 ใน 3 ส่วน ซัก70% ครึ่งหลังผมพยายามบอกให้นักเตะเล่นเพรสซิ่งกดดันคู่แข่งและทำประตูเพิ่ม ซึ่งเราก็มีโอกาสมาก สุมัญญา ได้ยิง 2-3 ครั้ง แต่ปัญหาของเราคือทำประตูไม่ได้ ผมหวังว่าเราจะทำได้ดีในเกมกับบังคลาเทศ"
    ทีมชาติไทย 5-0 ทีมชาติภูฏาน

    อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ ไทยอัดภูฎาน 5-0 วินนี่พอใจฟอร์ม 70%