ตร.อเมริกันจับ แม่มดดำ ติดสินบนสั่งกรีนการ์ดปลอม

ตร.อเมริกันจับ แม่มดดำ ติดสินบนสั่งกรีนการ์ดปลอม

ตร.อเมริกันจับ แม่มดดำ ติดสินบนสั่งกรีนการ์ดปลอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรัฐฟลอริด้า สหรัฐฯ จับ แม่มดดำ คชาภา ฐานติดสินบนเจ้าพนักงาน สั่งทำกรีนการ์ดปลอมให้พนักงานคนไทยอีก 28 คน

(19 ต.ค.) หนังสือพิมพ์ท้องถิ่นรัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ได้รายงานข่าวเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ร่วมมือกับศุลกากรประจำเมืองเวโร บีช ทำการจับกุมเจ้าของร้านอาหารและพนักงานชาวไทยที่เข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมาย

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าจับกุมตัว นางซาราห์ ทิพย์ฝัน (Tipfun) หรือ นางศรีลา เจ้าของร้านอาหารไทย "บางกอก เรสเตอรองท์" ตั้งอยู่ที่ถนนสาย 14 อเวนิว ย่านดาวน์ทาวน์เมืองเวโร บีช พร้อมกับเพื่อน 3 คน ในข้อหาจ่ายสินบนให้แก่สายลับ ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เพื่อแลกกับการทำกรีนการ์ดปลอมให้แก่พนักงานชาวไทย 28 คน

ผลจากการจับกุม ร้านอาหารไทยดังกล่าวถูกปิดให้บริการในทันที โดยเจ้าหน้าที่ได้ยึดของกลางเป็นเงินสด 313,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 9.39 ล้านบาท ซึ่งนางซาราห์ได้ให้เป็นสินบนกับเจ้าหน้าที่ หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการส่งสายลับลงมาตรวจสอบที่ร้านอาหารดังกล่าวมาเกือบ 1 ปี และออกอุบายทดสอบ เสนอจะทำกรีนการ์ดปลอมให้แก่พนักงานคนไทยทั้งหมด เป็นจำนวน 20,000 ดอลลาร์ต่อคน โดยจะต้องจ่ายล่วงหน้าก่อนคนละ 10,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับผู้ร่วมขบวนการได้อีก 3 คน คือ นายสถาพร พนมวัน ณ อยุธยา เจ้าของร้านไก่ทอดในเมืองกิฟฟอร์ด นายฉัตรชัย นครไพร เจ้าของห้องอาหารไทยที่เมืองเมลเบิร์น และ นางบัวติ่ง น่วมปะโทน น้องสะใภ้ของนายฉัตรชัย ซึ่งทั้งหมดร่วมกันติดสินบนกับเจ้าหน้าที่ เพื่อการออกกรีนการ์ดปลอม ขณะที่ นางซาราห์ ยังมีพฤติกรรมแนะนำการทำกรีนการ์ดปลอมดังกล่าวนี้ ให้กับร้านอาหารไทยต่างๆ ในรัฐฟลอริด้าด้วย ซึ่งทำให้ในขณะนี้ เจ้าหน้าที่ดำเนินการขยายผลสืบสวนเรื่องดังกล่าวนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบยังพบว่า นางซาราห์ ทิพย์ฝัน เคยเป็นอดีตภรรยาของ นายสุชาติ ตันเจริญ หรือเป็นมารดาของ มดดำ คชาภา ดาราดีเจชื่อดัง ซึ่งกรณีดังกล่าว ทางด้านดีเจชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความชี้แจงลงในอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ไม่ทราบกรณีดังกล่าวนี้มากนัก เพราะไม่ได้อาศัยกับแม่มาตั้งแต่เกิด เพิ่งได้ทราบเรื่องจากน้องชายที่อยู่อเมริกาอีกที แต่ถึงอย่างไร ก็รู้สึกไม่สบายเพราะเกิดเรื่องขึ้นกับผู้เป็นแม่ ทั้งนี้เจ้าตัวได้ โพสต์ข้อความขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจความเป็นห่วงจากพี่ ๆ  น้อง ๆ  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook