หอย ยังใจหาย เปิ้ล ถูกปลดออก ย้ำไม่มีใครแทนที่ได้

หอย ยังใจหาย เปิ้ล ถูกปลดออก ย้ำไม่มีใครแทนที่ได้

หอย ยังใจหาย เปิ้ล ถูกปลดออก ย้ำไม่มีใครแทนที่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากมีข่าวปลดกลางอากาศมาพักใหญ่ในรายการ "สาระแน" ทำเอา "เปิ้ล นาคร ศิลาชัย" ถึงกับรู้สึกโดนฟ้าผ่าเลยทีเดียว ก่อนหน้าที่ทาง "เปิ้ล" และ "วิลลี่ แมคอินทอช" ได้ออกมาพูดกันแล้วนั้น ก็เป็นทีของพิธีกรคนที่สามและเป็นเพื่อนซี้ของทั้งสองคน "หอย เกียรติศักดิ์ อุดมนาค" หรือที่รู้จักกันในนาม "เสนาหอย" ได้พูดบ้าง เมื่อเจอ "เสนาหอย" ในงานเปิดหนังอนิเมชั่นเรื่อง "ยักษ์" โดย "เสนาหอย" ก็พูดอย่างเปิดอกว่า...

"อ่อ ก็เหมือนในหนังเรื่อง "ยักษ์" อะครับ ว่าเรามีหน้าที่อะไร เพิ่งรู้สึกว่าพี่จิกก็สอนอะไรเราไว้เยอะ เพราะเราไปพากย์มาอย่างเรื่องมิตรภาพอะครับ ยังไงมิตรภาพก็สำคัญที่สุด มันจะเกิดอะไรขึ้นก็แล้วแต่ยังไงผมก็รู้สึกว่ามีความรู้สึกที่ดีต่อกัน แต่ตอนนี้จะต้องทำงานกันคนละที่แล้ว จริงๆ ก็ทำใจมานานนะ เรื่องนี้ใครๆ ก็รู้ว่ามันเกิดขึ้นมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แล้วเราก็ทำใจมาตลอดว่ามันก็ใจหายนะสำหรับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่เราขอบอกว่าถึงยังไงก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่"

เปิ้ลดูตัดพ้อพอสมควร?
"เขาจะรู้สึกยังไง จะพูดยังไง เป็นเรื่องของเขา เป็นสิทธิ์ของเขา แต่ว่าความรู้สึกของเรา เราก็จะบอกจริงๆ ผมบอกเขาเสมอถามเขาได้เลย ผมบอกเขาว่าเขาเป็นไอดอลของผมอยู่แล้ว ตั้งแต่สมัยเรียนศิลปกรรมแล้ว เขาเป็นเส้นทางของผมที่ทำให้ผมเดินมาทางนี้"

เขาบอกว่าทำไมไม่บอกเขาก่อน เขาจะได้ลารายการ?
"อันนี้มันเป็นระบบของรายการนะครับ จริงๆ ก็รู้กันคร่าวๆ อยู่แล้วเพราะก่อนถอนหุ้นมันเกิดขึ้นเมื่อปีที่แล้ว สมมุติว่าถ้าบอกวันนั้นแล้วทำให้พี่เปิ้ลเสียใจก็เหมือนวิลลี่เลย จะบอกขอโทษ ขอโทษจริงๆ แต่ยังไงก็ต้องบอก"

หลังจากมีเรื่องได้คุยกันกับเปิ้ลหรือยัง?
"คือตอนนี้ทำงานจริงๆ ไม่มีโอกาสเลย วิลลี่น่าจะได้เจอมากกว่า เพราะส่วนใหญ่วิลลี่จะคุยเรื่องลูกมากกว่า เรื่องงานคงไม่ได้คุยกันแล้ว เดี๋ยวเผื่อไปคุยกันปั๊บ อาจจะมีผลทางใจ แต่ว่าผมก็เสียใจเหมือนกันที่มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น ซึ่งไม่อยากจะให้คนดูรู้สึกว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมทะเลาะกัน ไปที่ไหนเขาก็บอกว่าทำไมทะเลาะกัน เขาให้กำลังใจกันทั้งคุณและคุณเปิ้ล ผมขอบคุณมากที่ทุกคนให้กำลังใจไป ยังไงก็ต้องสร้างผลงาน อยากทำให้คนดูสนุกและตลกเหมือนเดิม ผมก็ต้องทำต่อไป"

แต่ว่าเหมือนมันจะจบไม่สวย?
"คือมันก็เป็นไปในทางที่หลายคนมองว่ามันสวยหรือไม่สวย เรารู้ในใจว่ามันก็ไม่ได้สวยมากแต่ว่ามันก็ไม่ได้เลวร้ายถึงขนาดเราเอามีดทิ่มแทงกัน สุดท้ายเจอหน้ากันอีกปีสองปีก็อาจจะได้ร่วมงานกัน อันนั้นก็จะเกิดขึ้นได้ ไม่มีปัญหา ผมเชื่อว่าสิ่งที่สะสมมาสิบห้าปีผมคิดว่าผมประทับใจมากๆ ผมก็ใจหายเหมือนกันแต่เราก็ต้องทำใจแล้วลุกขึ้นมาต่อสู้กับงานของเรา กับบริษัทที่น้องๆ อีกสองร้อยกว่าคนเราจะหยุดเหรอ เราหยุดไม่ได้ เราก็ต้องทำงานต่อไป"

คนมองว่าถ้าไม่ใช่สามคนนี้ก็ไม่ใช่ "สาระแน"?
"จริงๆ คำว่า "สาระแน" อย่างผมก็เข้มข้น วิลลี่ก็เข้มข้น จริงๆ แล้วถ้าขาดใครไปผมเชื่อว่าความเข้มข้นของ "สาระแน" ในตัวผม ในตัววิลลี่ก็ยังเหมือนเดิม อาจจะเป็นภาพที่ต่างออกไปแค่นั้นเอง สมมุติว่าเราจะต้องมีใคร ผมไม่มีใครนะครับที่จะมาแทนพี่เปิ้ล ไม่มีใครแทนพี่เปิ้ลได้ผมบอกตรงๆ จริงๆ แล้วมันก็คือพิธีกรที่จะมาร่วมงานกับผมสองคนแค่นั้นเอง แต่จะมาบอกว่าคนนี้มาแทนพี่เปิ้ลนะ ไม่ใช่ ในรายการ "นั่งยาง" และ "สาระแน" ทั้งสองรายการมีคนมาแทนพี่เปิ้ลนะ มาอยู่ตำแหน่งนั้น ไม่มีใครมาแทนพี่เปิ้ลได้ ถ้าจะมีใครมาเป็นพิธีก่อน ก็คือพิธีกรรับจ้างที่มาอยู่ในแก๊งของเรามากกว่า"

แสดงว่ามีคนมาเป็นแทน?
"คือตอนนี้กำลังสรรหาอยู่แล้วครับ ได้ตัวแล้วแต่ก็อย่างที่บอกเขาไม่ได้มาแทน เราอาจจะเอาผู้หญิงเพราะว่าถ้าเอาผู้ชาย คนเป็นหนะหนักใจขอบอก เพราะว่าถ้าผู้ชายมายืนอยู่ตรงนั้นเขาจะรู้สึกว่าเขามาแทนพี่เปิ้ลหรือเปล่า หรืออะไร ขอบอกว่าไม่ใช่ เราอาจจะใช้วิธีการที่เอาเป็นผู้หญิงอะไรแบบนี้ เป็นอย่างนั้นไป"

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ หอย ยังใจหาย เปิ้ล ถูกปลดออก ย้ำไม่มีใครแทนที่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook