สรยุทธ ลั่นพร้อมต่อสู้ในศาล ยันบ.ไร่ส้ม จ่าย 138 ล้าน ครบแล้ว

สรยุทธ ลั่นพร้อมต่อสู้ในศาล ยันบ.ไร่ส้ม จ่าย 138 ล้าน ครบแล้ว

สรยุทธ ลั่นพร้อมต่อสู้ในศาล ยันบ.ไร่ส้ม จ่าย 138 ล้าน ครบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สรยุทธ แจงผ่านรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ยันจ่ายเงินค่าโฆษณา 138 ล้าน ให้อสมท.ครบถ้วนแล้ว  ปัดสมคบพนักงานธุรการปกปิดข้อมูล ลั่นพร้อมต่อสู้ในชั้นศาล

จากกรณีคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มีมติส่งเรื่องให้อัยการส่งฟ้องต่อศาลดำเนินคดีอาญาเจ้าหน้าที่ บริษัท อสมท. จำกัด (มหาชน) อย่างน้อย 6 คน ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีช่วยเหลือ บริษัท ไร่ส้ม จำกัด โฆษณาเกินเวลาที่กำหนดในสัญญาโดยไม่เรียกเก็บเงินค่าโฆษณาเกินเวลา รวมเป็นจำนวนเงิน 138,790,000 บาท และให้ดำเนินคดีอาญา กับบริษัท ไร่ส้ม จำกัด รวมทั้งกรรมการบริษัท คือ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พร้อมเจ้าหน้าที่บริษัท น.ส.สุกัญญา แซ่ลิ่ม และน.ส.อังคณา วัฒนมงคล ในข้อหาสนับสนุนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ล่าสุดวันนี้ (21 ก.ย.) นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้ชี้แจงในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ ในประเ้ด็นดังกล่าวว่า บริษัทไร่ส้มได้จ่ายค่าโฆษณาจำนวน 138,790,000 บาท ครบถ้วนแล้ว ส่วนโฆษณาเกินเวลา ทางอสมท.ลงเกินโควต้าที่ได้ตกลงกัน และอสมท.ปฏิเสธที่จะชำระให้บริษัท ในนามไร่ส้ม ก็ได้ฟ้องร้องขอขึ้นศาลปกครอง และคดีก็กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา

ส่วนกรณีเซ็นต์เช็ค 7 แสนบาท ที่มีลายมือชื่อของตนเองนั้น ยืนยันว่ามีอำนาจลงนามเช็คทุกใบ เพราะเป็นกรรมการ ซึ่งทุกใบมีการจ่ายโดยหักภาษี ณ ที่จ่ายครบถ้วน ยันไม่มีการติดสินบนให้พนักงานระดับธุรการเพียง 1คน ช่วยปกปิด ทั้งนี้ทางอสมท. เป็นรัฐวิสาหกิจ มีระบบตรวจสอบเข้มข้น จึงเป็นไปไม่ได้ที่พนักงานระดับธุรการจะปกปิดจนไม่มีการตรวจสอบพบ ส่วนผลจะเป็นอย่างไรจะขอต่อสู้ตามสิทธิในกระบวนการยุติธรรมต่อไป

คลิกอ่านข่าว

ป.ป.ช.ฟัน บ.ไร่ส้มของ สรยุทธ ยักยอกโฆษณา อสมท.138 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook