ชาวเน็ตตื่น จระเข้พันตัวโผล่เหนือน้ำ คาดเตือนแผ่นดินไหว

ชาวเน็ตตื่น จระเข้พันตัวโผล่เหนือน้ำ คาดเตือนแผ่นดินไหว

ชาวเน็ตตื่น จระเข้พันตัวโผล่เหนือน้ำ คาดเตือนแผ่นดินไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(10 ก.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ที่ศูนย์อนุรักษ์จระเข้ ในเขตหยางซาน เมืองหนานกิง มณฑลเจียงซู่ ประเทศจีน เกิดเหตุการณ์ประหลาด จระเข้นับพันตัวโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ ทำให้ผู้พบเห็นคาดเดาว่าน่าจะเป็นสัญญาณเตือนการเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองหนานกิง จากนั้นสื่อมวลชนได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่สำนักงานเฝ้าระวังแผ่นดินไหว ทางเจ้าหน้าที่เผยว่าจากการตรวจสอบข้อมูงล่าสุดพบว่ายังไม่มีรายงานใดๆที่แจ้งถึงการเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองหนานกิง

ตามรายงานระบุว่า เมื่อวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา นายสวี่และเพื่อนอีก 6 คน เดินทางมาที่ศูนย์อนุรักษ์จระเข้ดังกล่าว และเขาพบจระเข้นับพันตัวโผล่ขึ้นมาเหนือผิวน้ำ บางกลุ่มนอนอยู่บนพื้นดิน พอพวกเขาเข้าไปใกล้ๆ บรรดาเหล่าจระเข้ต่างพากันลงไปอยู่ในน้ำ แต่พอพวกเขาเดินออกไป พวกมันก็โผล่กันขึ้นมาเหนือน้ำผิวอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ปรากฎการณ์ที่จระเข้มารวมตัวกันเหนือผิวน้ำเช่นนี้เป็นภาพที่งดงาม แต่ขณะเดียวกัน นายสวี่ก็ได้ถ่ายภาพเก็บไว้และนำไปโพสต์ลงในอินเตอร์เน็ต ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ชาวเน็ตหลายคนต่างสงสัยว่าหรือเป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติหรือไม่ เพราะจีนเพิ่งประสบเหตุแผ่นดินไหว 5.7 ริกเตอร์ ที่มณฑลยูนนาน และเกิดปรากฎการณ์แม่น้ำแยงซีเกียงเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเฝ้าระวังแผ่นดินไหวที่เมืองหนานกิง เปิดเผยว่า มีหลายครั้งที่ประชาชนพบเห็นการรวมกลุ่มกันของ คางคก ผีเสื้อ แมลงปอ หรือ มด ก็มักจะตั้งคำถามกันว่าจะเป็นสัญญาณเตือนก่อนการเกิดภัยพิบัติหรือไม่ หากเป็นการรวมกลุ่มกันของนั้นในพื้นที่ขนาดใหญ่ นั่นอาจจะเป็นสัญญาณเตือนภัยก่อนเกิดภัยพิบัติตามสัญชาติญาณสัตว์ได้ แต่จากการตรวจสอบนั้นยังไม่พบการเกิดแผ่นดินไหวที่เมืองหนานกิง การที่จระเข้ในศูนย์อนุรักษ์มารวมตัวกันนั้นสาเหตุอาจเกิดจากสภาพภูมิอากาศ เนื่องจากในวันดังกล่าว อากาศค่อนร้อนอบอ้าวและมีฝนตก ไม่น่าจะเป็นสัญญาณเตือนภัยพิบัติแต่อย่างใด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ชาวเน็ตตื่น จระเข้พันตัวโผล่เหนือน้ำ คาดเตือนแผ่นดินไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook