แห่พิสูจน์มอไซด์บิดเครื่องเอง ญาติลั่นท้าผ่าเครื่อง

แห่พิสูจน์มอไซด์บิดเครื่องเอง ญาติลั่นท้าผ่าเครื่อง

แห่พิสูจน์มอไซด์บิดเครื่องเอง ญาติลั่นท้าผ่าเครื่อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านแห่พิสูจน์มอไซด์บิดเครื่องเองกลางงานศพ ญาติเผยบางคนเหมือนมาจับผิด ลั่นอยากพิสูจน์จะผ่าเครื่องให้ดูก็ได้

จากกรณีที่ญาตินายนิว (ขอสงวนนาม) ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน และญาติได้นำศพมาบำเพ็ญกุศล ที่วัดกล้วย ต.กระมัง อ.พระนครศรีอยุธยา โดยในพิธีฌาปนกิจศพเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ญาติได้นำรถจักรยานยนต์คันโปรดของผู้ตายมาจอดเอาไว้หน้าเมรุ และสตาร์ทเครื่องรถเอาไว้ พร้อมบอกให้ผู้ตายมาขี่จักรยานยนต์เป็นครั้งสุดท้าย ปรากฏว่า หลังจากนั้นรถจักรยานยนต์ก็เร่งเครื่องเองเป็นจังหวะ และตัวรถมีอาการโยกคล้ายมีคนขี่ จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังเพื่อนของผู้ตายได้นำคลิปวีดีโอที่ถ่ายไว้ มาโพสต์ในเฟซบุ๊ก

ล่าสุดวานนี้ (9 ก.ย.) ที่บ้านของนายนิว ต.ไผ่ลิง อ.พระนครศรีอยุธยา พบว่ามีประชาชนจำนวนมาก และเพื่อนบ้าน มามุงดูรถจักรยานยนต์คันที่ปรากฏเป็นภาพอยู่ในคลิป และได้มาขอให้สตาร์ทรถจักรยานยนต์ให้ดู เพราะอยากรู้ว่าจะเร่งเครื่องได้เองหรือไม่ ซึ่งปรากฏว่าทางญาติได้ติดเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้หลายครั้ง ก็ไม่ปรากฏว่าเครื่องยนต์จะเร่งเองได้เหมือนในคลิป แต่ชาวบ้านที่มาก็ไม่พลาดโอกาสที่จะขอดูเลขทะเบียนรถ โดยทางญาติก็ยินดีที่จะบอก เป็นหมายเลขทะเบียน กรก 169 พระนครศรีอยุธยา

ด้านน้าของผู้ตาย เปิดเผยว่าหลังจากที่มีข่าวออกไปแล้ว ปรากฏว่าเพื่อนๆ ของนายนิว ต่างเดินทางมาดูรถ และเชื่อว่าเป็นวิญญาณของนายนิว มาแสดงให้เห็นว่ารักรถคันนี้มาก ซึ่งทางบ้านก็จะเก็บเอาไว้อย่างนี้ ส่วนคนที่ไม่เชื่อตนก็ไม่ว่าอะไร หลายคนมาขอให้เปิดเครื่องและตัวถังให้ดู เหมือนกับจะมาจับผิด ซึ่งตนก็เปิดให้ดูและสตาร์ทเครื่องไปหลายครั้ง โดยปกติทุกวันหรือก่อนขี่ ก็จะติดเครื่องยนต์ทิ้งเอาไว้ เพื่อให้เครื่องทำงานหากไม่ได้ใช้งาน เครื่องยนต์ก็จะเดินตามปกติไม่ได้มีอาการเร่งเครื่องเหมือนในวันงานศพ มีหลายคนที่บอกว่าไม่เชื่อ และกล่าวว่ามีคนทำคันเร่งค้างตนก็ไม่ว่าอะไร หากอยากพิสูจน์จะผ่าเครื่องให้ดูก็ได้ แต่ต้องรับผิดชอบความเสียหายทั้งหมด หลังจากนี้ไปจะไม่ติดเครื่องโชว์แล้ว เพราะไม่จำเป็น ตนจะเก็บรถเอาไว้อย่างนี้

คนแตกตื่น! มอไซด์บิดเครื่องเอง กลางงานเผาศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook