ปวีณาบุกช่วย ด.ญ.ป่วยออทิสติก ถูกพ่อจับขัง

ปวีณาบุกช่วย ด.ญ.ป่วยออทิสติก ถูกพ่อจับขัง

ปวีณาบุกช่วย ด.ญ.ป่วยออทิสติก ถูกพ่อจับขัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 6 กันยายน  2555 นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี มาพบ พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ ผกก.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อเข้าช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ที่ถูกพ่อกักขังไว้ภายในห้องเช่าหมายเลข 3 ชาญรัตน์ เลขที่ 88/3 ต.บางขนุน อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อเดินทางไปเจ้าหน้าที่ได้เคาะประตูคนที่อยู่ในห้องให้เปิดประตู แต่คนภายในไม่ยอมเปิดให้ จนผ่านไป 30 นาที จึงยินยอมที่จะเปิดให้เข้าไป

พบนายสุวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 52 ปี  อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของห้อง ยืนขวางหน้าประตูไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าไปในห้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจเกลี้ยกล่อมจนนายสุวัฒน์ ยอมพา น้องมุก อายุ 7 ขวบ ลูกสาวออกมาจากห้องพักในสภาพเนื้อตัวมอมแมม เจ้าหน้าที่จึงนำนายสุวัฒน์และน้องมุก มาที่ สภ.บางกรวย เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นางปวีณา กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่พักอยู่ห้องเช่าใกล้เคียงว่า น้องมุกถูกนายสุวัฒน์ พ่อขังไว้ในห้องไม่เคยปล่อยให้น้องมุกออกมาเล่นข้างนอก และเวลานายสุวัฒน์ออกไปทำงานก็จะถูกขังลูกไว้ในห้องตามลำพัง จากการตรวจสอบสภาพของน้องมุก เบื้องต้น พบว่าน้องมุกเป็นออทิสติก ตามร่างกายไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้าย ซึ่งทางมูลนิธิฯได้ประสานไว้ที่บ้านราชาวดี ให้ดูแลน้องมุกต่อไป

ด้านนายสุวัฒน์ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยพาน้องมุก ไปตามสถานที่ต่าง ๆ เพื่อให้รับเลี้ยง เนื่องจากตนไม่มีเวลา แต่ไม่มีที่ใดรับ เวลาไปทำงานสอนหนังสือจึงต้องขังน้องมุกไว้ในห้อง ส่วนที่สภาพห้องสกปรกเนื่องจากน้องมุกเป็นเด็กออทิสติก ระดับ 10 มีอาการไม่อยู่เฉย จะรื้อข้าวของตลอดจนตนเก็บไม่ไหว จึงต้องปล่อยให้ห้องอยู่ในสภาพแบบนั้น ตลอดเวลาที่เลี้ยงดูน้องมุก ไม่เคยตีน้องมุกเลย ดูได้จากสภาพร่างกาย ซึ่งก็ดีใจที่ทางมูลนิธิฯ ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ต้องขอขอบคุณทางมูลนิธิฯเป็นอย่างมาก ซึ่งตนไปเยี่ยมน้องมุกที่บ้านราชาวดีบ่อย ๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook