ฮา! เห็นแมวเป็นสิงโต แตกตื่นทั้งเมือง

ฮา! เห็นแมวเป็นสิงโต แตกตื่นทั้งเมือง

ฮา! เห็นแมวเป็นสิงโต แตกตื่นทั้งเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(31 ส.ค.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ได้มีนักท่องเที่ยวมาตั้งแคมป์ที่สวนสาธารณะในเมืองแคลคตัน มณฑลเอสเซ็กซ์ ประเทศอังกฤษ แจ้งความฉุกเฉินกับตำรวจว่าพวกเขาเห็นสิงโตหลงออกมาเมื่อเย็นวันอาทิตย์ เจ้าหน้าตำรวจกว่า 30 นายออกหาทั้งภาคพื้นดินและเฮลิคอปเตอร์เฝ้าตามหาอย่างทั่วถึง เป็นเวลา 1 วัน 1 คืน แต่หาสิงโตไม่พบ จนกระทั่งประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าภาพถ่าย"สิงโต"ของนักท่องเที่ยวนั้นคล้ายกับแมวที่เลี้ยงไว้

สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา เดนิส มาร์ติน และสามี บ๊อบ มาร์ติน ได้มาที่คาราวานตั้งแคมป์ที่สวนสาธารณะแห่งนี้ในวันหยุด เวลาประมาณ 19.00 น. ทั้งสองกำลังนั่งปิกนิกอยู่ข้างกองไฟ เดนิสได้ส่องกล้องส่องทางไกลมองออกไป เห็นสัตว์มีลักษณะคล้ายกับสิงโตอยู่บริเวณพุ่มไม้ สามีของเดนิสก็มีความเห็นเช่นเดียวกัน ทั้งสองจึงแจ้งความกับตำรวจทันที

หลังจากตำรวจได้รับแจ้งเหตุได้ดำเนินการออกตามหาทันที และแจ้งเหตุให้ผู้ที่อาศัยอยู่ในบริเวณใกล้เคียงงดออกจากที่พักอาศัยเป็นกรณีฉุกเฉิน และได้ประสานงานกับสวนสัตว์โคลเชสเตอร์ที่อยู่ห่างออกไป 50 ไมล์ จัดเตรียมอุปกรณ์ปืนยาสลบ แต่ขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ช่วยกันออกตามหา เมื่อไม่นานมานี้ได้มีคณะละครสัตว์มาแสดง จึงสันนิษฐานว่าสิงโตอาจจะหลุดออกมา แต่ทางสวนสัตว์และคณะละครสัตว์ต่างยืนยันว่า ไม่มีสิงโตหายไปแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันระดมกำลังตามหาใช้เวลานานกว่า 20 ชั่วโมง แต่ว่าหาไม่พบ จนกระทั่งเจนนี่ผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณใกล้เคียงเผยว่า จากรูปภาพสิงโตนั้นคล้ายกับแมวที่บ้านของเธอ แมวตัวนี้มีอายุ 3 ปี ตัวยาวกว่า 1 เมตร สูง 41 ซม. หนักกว่า 11 กิโลกรัม จากการตรวจสอบ บ้านหลังนี้อยู่ห่างจากที่ตั้งแคมป์ของสองสามีภรรยาเพียงร้อยกว่าเมตรเท่านั้น

หลังจากที่พบว่าสองสามีภรรยาเข้าใจผิดเห็นแมวแล้วคิดว่าเป็นสิงโตนั้น เจ้าหน้าที่ได้หยุดการค้นหาทันที ถือเป็นการค้นหาที่ใช้กองกำลังมากที่สุดครั้งหนึ่งของประเทศอังกฤษ เสียค่าใช้จ่ายไปกว่า 25,000 ปอนด์ (ประมาณ 1,218,250 บาท)

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ฮา! เห็นแมวเป็นสิงโต แตกตื่นทั้งเมือง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook