รมช.คลัง ชี้ พลอย เฌอมาลย์ ถ้ายื่นภาษีเท็จ โทษถึงจำคุก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/227/1139443/4.jpgรมช.คลัง ชี้ พลอย เฌอมาลย์ ถ้ายื่นภาษีเท็จ โทษถึงจำคุก

    รมช.คลัง ชี้ พลอย เฌอมาลย์ ถ้ายื่นภาษีเท็จ โทษถึงจำคุก

    2012-08-30T19:09:47+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    รมช.คลัง แจง กรมสรรพากรตรวจสอบการเสียภาษีตลอดแต่ไม่เป็นข่าว ส่วนกรณีพลอย เฌอมาลย์ ถ้ายื่นภาษีเท็จ โทษถึงจำคุก พร้อมปรับและเงินเพิ่ม 

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (30 ส.ค.) นายทนุศักดิ์ เล็กอุทัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า กรณีนางเอกชื่อดัง"พลอย เฌอมาลย์" ที่มีข่าวเรื่องเลี่ยงภาษี ว่า ที่ผ่านมากรมสรรพากรก็ตรวจสอบการเสียภาษีของบุคคลทั่วไปเป็นปรกติ เพียงแต่ไม่เป็นข่าว จึงดูเหมือนกรมสรรพากรจะไม่มีการตรวจสอบ เมื่อมีประเด็นของ"พลอย เฌอมาลย์" เกิดขึ้น ทางกรมสรรพากรได้เร่งให้มีการตรวจสอบ จึงไม่ใช่เรื่องผิดปรกติอย่างใด

    นายทนุศักดิ์ กล่าวต่อว่า กรณีที่แจ้งเสียภาษีเป็นเท็จ บทลงโทษตามกฎหมายมาตรา 37 ของกฎหมายสรรพากร กำหนดโทษไว้ทั้งทางแพ่งและอาญา โดยผู้ใดที่ที่รู้หรือจงใจแจ้งเท็จ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ เพื่อเลี่ยงภาษี จะมีโทษทางแพ่งคือจะมีเบี้ยปรับ 1 เท่าของภาษีที่ขาดและเงินเพิ่มอีก 1.5 % ส่วนโทษทางอาญา คือจำคุกไม่เกิน 7 ปี ส่วนโทษปรับตั้งแต่ 2,000 บาท แต่ไม่เกิน 300,000 บาท 

    ทั้งนี้ สำหรับกรณีของ"พลอย เฌอมาลย์"นั้น สรรพากรพื้นที่จะดำเนินการเรียกบุคคลที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ ทั้งผู้จ่ายเงิน ซึ่งเป็นบริษัทจัดงานอีเวนท์ ผู้รับเงิน และผู้ที่ถูกนำชื่อไปใช้ในการเป็นผู้รับเงินแทน