เวทีไท ก้าวสู่ปีที่ 12 ศิลปินครึ่งร้อยเฮยินดี

เวทีไท ก้าวสู่ปีที่ 12 ศิลปินครึ่งร้อยเฮยินดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฉลองงานมหกรรมคอนเสิร์ต ด้วยรักจากใจ เวทีไท 12 ปี ไปเมื่อวันเสาร์ที่ 10 มกราคม ที่ผ่านมาที่พระประแดงพลาซ่า สมุทรปราการ ตั้งแต่ช่วงบ่าย 3 โมง

 

คอนเสิร์ตเริ่มจาก 4 หนุ่มเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิต บ่าววี เดวิด อินธี พจน์ สุวรรณพันธ์ และ ธันวา ราศีธนู ต่าย อรทัย ยุ้ย ญาติเยอะ ดาว มยุรี ฯลฯ ปิดท้ายความสุขด้วยบทเพลงอมตะ มนต์รักลูกทุ่ง ที่ขับร้องโดย ชาย เมืองสิงห์ ชลธี ธารทอง ก้าน แก้วสุพรรณ ชัยชนะ บุญนะโชติ รักชาติ ศิริชัย ฯลฯ พร้อมกับเหล่านักร้องที่นำพวงมาลัยดอกมะลิมามอบบูชาครูผู้เป็นต้นแบบลูกทุ่งทุกรุ่น < /> กุลธารินท์ บุญครอง กล่าวย้อนไปที่จุดเริ่มต้นของเวทีไทที่เกิดมาในช่วงเวลาที่ประเทศไทยเกิดวิกฤติภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่แตก คนไทยต้องหันหน้ามาช่วยซื้อ ช่วยกิน ของที่ผลิตโดยคนไทยกันเองจะเที่ยวก็ต้องเที่ยวในเมืองไทยและฟังเพลงลูกทุ่งไทย อีกทั้งเวทีไทมีนโยบายที่ชัดเจนว่าต้องเป็นเวทีที่เปิดกว้างให้แก่ศิลปินทุกค่ายทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่และขอทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการร่วมรณรงค์ความเป็นวัฒนธรรมไทยแบบนี้ต่อไปอีกเรื่อยๆ

งานครบรอบ 12 ปี เวทีไทนี้ ได้บันทึกภาพไว้และทยอยนำออกอากาศตลอดเดือนมกราคม ในวันเสาร์ที่ 17 , 24, 31 มกราคมนี้ เวลา 18.05-19.00 น. ทางททบ. 5

 

 

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook