มองผ่านเลนส์คม - ชาคริตจำแลง

มองผ่านเลนส์คม - ชาคริตจำแลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตั้งแต่หยุดยาวช่วงปีใหม่ นั่งดูทีวีอยู่กับบ้าน มีความสุขไปอีกแบบ ยิ่งปะเหมาะได้ดูละครทีวีช่อง 3 เรื่อง คุณแม่จำแลง ตั้งแต่ต้นด้วย ขอบอกว่ารู้สึกดีจริงๆ

// //

หะแรก แค่อยากจะดูบทบาทของพระเอกไม้เลื้อย ชาคริต แย้มนาม เพราะว่าเรื่องนี้พลิกคาแรกเตอร์ เป็นผู้หญิง แถมยังต้องแต่งหน้าทำผมจะเป็นยังไง

ที่ไหนได้ ...ได้ใจสุดๆ สวยซะจนผู้หญิงยังอาย

แต่พอดูไปดูมาแล้วก็ชักจะชอบไปหมด ยิ่งตอนที่พระเอกหน้าหยก ต้องแปลงร่างเป็นผู้หญิง เห็นหน้าที่หวานหยดแล้ว ละตาไม่ได้เลย เจ้าตัวยังบอกว่า คุณแม่ของเขา ยังออกปากว่าหน้าเหมือนแม่สมัยสาวๆ

บทบาทการแสดงก็เหลือกิน ดูแลตัวเองตั้งแต่หัวจรดเท้าแบบไม่มีหลุด เสียงก็ดัดแบบธรรมชาติ (ไม่ดัดจริตหรือโอเวอร์จนเกินงาม) เป็นกะเทยที่เป็นตัวของตัวเองมั่กๆ... ทั้งแววตา ท่าทาง

เหมือนไม่ยาก แต่ก็พลอยให้เคลิ้มไปได้ว่า นี่คือคุณแม่ (หรือคุณพ่อ) ของน้องปอโต้ ที่ทำทุกอย่างเพื่อลูก

ต้องยกเครดิตให้ รัญญา ศิยานนท์ ที่พิถีพิถันกับการกำกับการแสดงด้วย

เรื่องนี้ วางบทให้ ชาคริต เป็น ธันวา คนางขี้โวยวาย เชื่อมั่นในความคิดตัวเอง พ่อม่ายเรือพ่วงเจ้าของร้านถังทองไทยเครป มีความคิดว่าผู้ชายก็เลี้ยงดูลูกได้ดีไม่แพ้ผู้หญิง แต่ความจำเป็นทำให้ต้องสวมบทบาทเป็น เอมี่ แม่ของลูก เพื่อลูกชาย แต่กลับกลายเป็นว่าเขาต้องอยู่ในคราบผู้หญิงหลายครั้งจนเกิดเรื่องวุ่นๆ ตามมา

ธัญญ่า ธัญญาเรศ รามณรงค์ รับบทแม่ ของ น้ำฟ้า เป็นทั้งผู้หญิงทำงานขี้วีน แต่ล้มเหลวในชีวิตครอบครัว แต่ก็ดูแลลูกสาว (น้องดาด้า) ให้ดีที่สุด

เอ็ม อภินันท์ สามีของธัญญ่า เจ้าชู้สุดๆ และติดการพนันงอมแงม แต่ถึงจะเลวยังไง ก็ยังเห็นแววตา ของความเป็นพ่อเวลามองลูก

ร่วมด้วยนักแสดงเด็ก ที่เด่นมากๆ อย่าง ชานน มกรมณี รับบท ปอโต้ ลูกชายของชาคริต เป็นคนไม่กลัวใคร เอาแต่ใจตนเอง แต่ไม่เกเร ลูกชายของธันวา ยังร่วมด้วยนักแสดงที่สร้างสีสันอีกหลายคน

เป็นละครที่ดูแล้วสดชื่น มีชีวิตชีวีา พยายามสอดแทรกให้ทุกคนพูดความจริง และยอมรับสิ่งที่มีที่เป็น และที่สำคัญคือ เห็นถึง ความรัก อันยิ่งใหญ่ยกให้เป็นละครของครอบครัว ที่ให้แง่คิด และเพลิดเพลิน (จะดีมากถ้าลดเสียงกรี๊ดๆ ของ นางร้ายอย่าง ไอซ์ อภิษฎ เครือคงคา และ วรรณษา ทองวิเศษ ออกไปเยอะๆ)

น่าเสียดายที่เป็นละครหลังข่าว ออกอากาศดึกไปหน่อย ทั้งที่ควรอยู่ในช่วงเย็น ก็ฝากให้ค่ายชลลัมพี สร้างสรรค์งานดีๆ ออกมาอีก

อ้อ ฝากไปถึง คุณเอมี่ อีกภาคหนึ่งของ คุณชาคริต ด้วยนะว่า เขาทำให้คนดูมีความสุข และประทับใจจริงๆ

ขอบคุณที่ทำให้ของแปลกแต่ดีให้ได้ดูกัน

นันทพร ไวศยะสุวรรณ์

คำมั่นอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะต้องคุ้มครองสื่อให้ปลอดจากอำนาจรัฐ-อำนาจทุน

สำหรับข่าวโทรทัศน์วันนี้ที่มีการคุยข่าวไปเรื่อยๆ เป็นอันตราย แม้ข้อดีคนจะได้มีความเพลิดเพลิน แต่อันตรายของการคุยข่าวคือการชี้นำ เพราะไม่เหมือนกับการอ่านข่าวหรือประกาศข่าวอย่างที่เราเห็นในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook