ปิดตำนานรัก อังศุมาลิน เมืองไทย

ปิดตำนานรัก อังศุมาลิน เมืองไทย

ปิดตำนานรัก อังศุมาลิน เมืองไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ยายแก้ว" หรืออังศุมาลินเมืองไทย เสียชีวิตแล้วด้วยโรคชราด้วยวัย 86 ปี ปิดตำนานรักระหว่างสาวไทยกับทหารญี่ปุ่น

(22 ส.ค.) เมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา นางนฤมล ปาลวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้เป็นเจ้าภาพและเป็นประธานในการสวดอภิธรรมศพคุณ แม่แก้ว จันทสีมา หรือนางแก้ว หว่าละ อดีตภรรยาทหารญี่ปุ่นสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นตำนานรักของอังศุมาลิน ได้เสียชีวิตลงด้วยโรคชรา ในวัย 86 ปี เมื่อคืนวันที่ 18 ส.ค.ที่ผ่านมา 

สำหรับ นางแก้ว ถือว่าเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโด่งดังในอ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นถิ่นฐานบ้านเกิด จนได้รับการขนานนามให้เป็นอังศุมาลินของเมืองไทย สืบเนื่องจากในสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารญี่ปุ่นได้เข้ามาตั้งฐานปฏิบัติการในเขต อ.ขุนยวม ปรากฏว่ามีทหารญี่ปุ่นชื่อ สิบเอกฟูคูดะ ฮิเตียว ได้รับบาดเจ็บจากภัยสงครามเข้ามารักษาตัวกับ นายปั๋น จันทสีมา พ่อของนางแก้ว ที่มีความรู้ในด้านการรักษาสมุนไพร หรือหมอพื้นบ้านและได้ นางแก้ว คอยดูแลอย่างใกล้ชิดจนเกิดเป็นความรัก ทั้งคู่จึงครองรักกันจนมีพยานรักเป็นบุตรชาย1 คน ชื่อ นายบุญอาจ จันทะสีมา ปัจจุบันเป็นข้าราชการครูบำนาญ แต่หลังจากที่ญี่ปุ่นยอมแพ้สงครามทางการญี่ปุ่นได้รับตัว สิบเอกฟูคูดะ กลับไปบ้านเิกิด เป็นเหตุให้ทั้งคู่ต้องพรากจากกันกระทั่งนางแก้วเสียชีวิต 

ทั้งนี้ สื่อต่างประเทศหลายสำนักเคยมาสัมภาษณ์ถึงเรื่องราวความรักและเหตุการณ์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 เนื่องจากนางแก้วสามารถเล่าเรื่องราวได้อย่างแม่นยำ

ขณะนี้ศพตั้งบำเพ็ญกุศลที่วัดดอนเจดีย์ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน โดยทางญาติกำหนดทำการฌาปนกิจศพที่สุสานเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอนในวันที่ 23 ส.ค.นี้

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ปิดตำนานรัก อังศุมาลิน เมืองไทย

แก้ว จันทสีมา
แก้ว จันทสีมา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook