สั่้งประหาร 3 ตำรวจ ฆ่าตัดตอนโจ๋17 ค้ายา
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/226/1133234/2.jpgสั่้งประหาร 3 ตำรวจ ฆ่าตัดตอนโจ๋17 ค้ายา

    สั่้งประหาร 3 ตำรวจ ฆ่าตัดตอนโจ๋17 ค้ายา

    2012-07-30T14:35:42+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ศาลตัดสินประหารชีวิต 3 ดาบตำรวจ ฆ่าตัดตอนโจ๋ 17 ค้ายาบ้า อำพรางคดีนำศพไปแขวนคอ ให้ดูคล้ายเป็นการผูกคอตาย

    ศาลอาญารัชดา อ่านคำพิพากษาในคดีพนักงานอัยการฝ่ายคดียาเสพติด 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง ด.ต.อังคาร คำมูลนา ด.ต.สุดธินันท์ โนนทิงด.ต.พรรณศิลป์ อุปนันท์ พ.ต.ท.สำเภา อินดี พ.ต.อ.มนตรี ศรีบุญลือ และ พ.ต.ท.สุมิตร นันสถิตย์ ทั้งหมดเป็นนายตำรวจสังกัด สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เป็นจำเลยในฐานความผิดร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ย้ายศพเพื่อปิดบังเหตุแห่งการตาย และเจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญากระทำการในตำแหน่งอันเป็นการมิชอบ เพื่อช่วยเหลือบุคคลหนึ่งบุคคลใดมิให้ต้องรับโทษ

    จากกรณีจำเลยได้ร่วมกันปิดบังการเสียชีวิตของ นายเกียรติศักดิ์ ถิตย์บุญครอง อายุ 17 ปี เด็กนักเรียน จ.กาฬสินธุ์ แล้วนำไปแขวนคอที่กระท่อมกลางทุ่งนาในจ.ร้อยเอ็ด หลังจากได้รับการปล่อยตัวจาก สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม 2547 โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า จำเลยที่ 1 ที่ 2 และ ที่ 3 กระทำผิดตามฟ้อง ลงโทษประหารชีวิต ส่วนจำเลยที่ 6 ลงโทษจำคุกตลอดชีวิตจำเลยที่ 5 ลงโทษจำคุก 7 ปี ส่วนจำเลยที่ 4 ศาลพิพากษายกฟ้อง

    ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีฆ่าอำพรางศพคดีนี้พนักงานสอบสวนกรมสอบสวนคดีพิเศษเป็นผู้ทำการสอบสวน เนื่องจากญาติผู้เสียชีวิตร้องเรียนว่า การเสียชีวิตของนายเกียรติศักดิ์ อาจมีเงื่อนงำ ซึ่งคดีนี้เกิดขึ้นในช่วงที่รัฐบาลสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ประกาศสงครามกับยาเสพติด กระทั่งเกิดคดีในลักษณะของการฆ่าตัดตอนผู้ต้องหาคดียาเสพติดหลายคดี