เพื่อนไม่ช่วยออกค่าเหล้า ผูกคอตายดับ

เพื่อนไม่ช่วยออกค่าเหล้า ผูกคอตายดับ

เพื่อนไม่ช่วยออกค่าเหล้า ผูกคอตายดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อวานนี้ (28 ก.ค.) ร.ต.ท.เมธี ภิญโญประการ ร้อยเวรฯสภ.เมืองตรัง รับมีเหตุคนผูกคอตายที่บ้านเลขที่ 64/159 ซ.ตรอกปลา ถ.วิเศษกุล ต.ทับเที่ยง อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์ เวรฯรพ.ตรังและเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง ที่เกิดเหตุพบศพ นายพิชัย ศรีฝุ่ย อายุ 44 ปี ในสภาพสวมเสื้อยืดคอกลมสีเขียวและกางเกงยีนส์ ใช้ผ้าขาวม้าผูกคอตัวเองกับคานเหล็กข้างห้องเช่า โดยมีเก้าอี้พลาสติกล้มอยู่ที่เกิดเหตุ คาดเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4 ชม.

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายเลิกกับภรรยาแยกตัวมาเช่าห้องพักในซอยดังกล่าวอยู่คนเดียว เพื่อทำงานเป็นลูกจ้างขายปลาในตลาดท่ากลาง แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำงานแล้ว เพราะติดสุราอย่างหนัก จนต้องออกจากงาน ทางญาติจึงพาเข้ารักษาอาการพิษสุราเรื้อรังที่ รพ.ตรัง ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ตายได้เลิกดื่มเหล้ามานานกว่า 2 ปีแล้ว แต่ได้กลับมาดื่มอย่างหนักอีกภายหลัง เนื่องจากเพื่อนชักชวน และเริ่มมีอาการเครียดเพิ่มมากขึ้นเมื่อมารู้ว่า ถูกเพื่อนหลอกชวนไปดื่มเหล้าแล้วเบี้ยวไม่ยอมช่วยกันจ่ายค่าเหล้าตามที่ตกลงไว้ ทำให้ผู้ตายไม่มีเงินจ่ายค่าเหล้า จึงตัดสินใจนำหัวทะเบียนรถ จยย.ไปจำนำที่บริษัทแห่งหนึ่ง จำนวน 3,000 บาท เพื่อนำเงินมาจ่ายค่าเหล้า

ล่าสุดทางน้องๆของผู้ตายทราบเรื่อง จึงได้ช่วยกันนำเงินไปชำระเพื่อไถ่ถอนหัวทะเบียนกลับคืนมาให้ผู้ตาย และได้ทราบอีกว่า ก่อนหน้าผู้ตายได้นำหัวทะเบียนมาจำนำแล้วครั้งหนึ่งจำนวน 5,000 บาท ก่อนเกิดเหตุทางน้องสาวของผู้ตายได้ซื้อข้าวเหนียวไก่ ซึ่งเป็นของชอบมาให้ผู้ตายที่ห้องเช่า และก็มาทราบจากชาวบ้านว่า พี่ชายผูกคอตายกลายเป็นศพแล้ว

ขอบคุณข่าวจาก สำนักข่าวมติชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook