คลิปเนตรนารีให้เพื่อนดูดนม เผยเป็นเด็กโรงเรียนย่านบางกะปิ

คลิปเนตรนารีให้เพื่อนดูดนม เผยเป็นเด็กโรงเรียนย่านบางกะปิ

คลิปเนตรนารีให้เพื่อนดูดนม เผยเป็นเด็กโรงเรียนย่านบางกะปิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รู้ตัวเด็กในคลิปเนตรนารีให้เพื่อนดูดนมแล้ว เผยเป็นนักเรียน ม.3 ในโรงเรียนมัธยมย่านบางกะปิ เชื่อเด็กไม่มีเจตนาให้เผยแพร่คลิป

(6 ก.ค.) นายอุดม บุตตะ หัวหน้าศูนย์เสมารักษ์ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เปิดเผยว่ากรณีมีการเผยแพร่คลิปวิดีโอเด็กหญิงในชุดเนตรนารี ถูกเพื่อนชายถอดเสื้อและจับหน้าอกในห้องเรียน ขณะนี้ทางศูนย์เสมารักษ์ สืบทราบแล้วว่าเด็กที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวนั้น เป็นเด็กนักเรียนชั้น ม.3 ของโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งย่านบางกะปิ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นภายในห้องเรียน โดยจะต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว หรือเพิ่งเกิดขึ้น เพราะเด็กอาจจะพ้นสภาพการเป็นนักเรียนของโรงเรียนไปแล้ว แต่หากพบว่าเพิ่งเกิดขึ้น และนักเรียนยังเรียนอยู่ ก็จะประสานกับผู้บริหารโรงเรียน ผู้ปกครองของนักเรียน มาหารือร่วมกันว่าจะแก้ไขเรื่องนี้อย่างไร 

ทั้งนี้เราจะเน้นการเยียวยาเด็กนักเรียนมากกว่าที่จะลงโทษ เพราะเชื่อว่าเด็กไม่มีเจตนาเผยแพร่คลิปดังกล่าว และคงเป็นการโดนเพื่อนแกล้งอย่างไม่เต็มใจ รวมทั้งจะต้องเร่งหาตัวคนที่นำคลิปดังกล่าวโพสต์เข้าสู่อินเทอร์เน็ตด้วย

นายอุดม กล่าวด้วยว่า ช่วงที่ผ่านมามักปรากฏคลิปวิดีโอความประพฤติที่ไม่เหมาะสมของนักเรียนออกมาอย่างต่อเนื่องนั้น ตนมองว่าเป็นปัญหาที่มีอยู่แล้ว แต่ด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารอินเทอร์เน็ตที่ทำให้มีการเผยแพร่ออกไปเป็นวงกว้างมาก ส่วนใหญ่ผู้ที่ปล่อยคลิปมักจะไม่ใช่บุคคลในคลิป แต่อาจเป็นเพื่อนที่นึกสนุก หรือผู้ที่ไม่ชอบใจ ต้องการประจาน หรือทำให้ได้รับความอับอาย ซึ่งได้กำชับโรงเรียนให้ดูแลเด็กนักเรียนคิดก่อนจะตัดสินใจทำสิ่งที่ไม่เหมาะสม และรักษาชื่อเสียงโรงเรียน

คลิกอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

คลิปเนตรนารีให้เพื่อนดูดนม หลุดว่้อนเน็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook