ภูเก็ต-สสวท.จัดถกวทร.19

ภูเก็ต-สสวท.จัดถกวทร.19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
รศ.ดร.ชิรวัฒน์ นิจเนตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต (มรภ.) เปิดเผยถึงการจัดประชุมวิชาการ วิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ในโรงเรียน ครั้งที่ 19 (วทร.19) ภายใต้หัวข้อ พัฒนาชาติ พัฒนาคุณภาพชีวิต สังคมและเศรษฐกิจ ด้วยวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี ว่า การประชุมนี้จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 ม.ค.ที่ ม.ราชภัฏภูเก็ต ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยกับ สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.)

รศ.ดร.ชิรวัฒน์กล่าวต่อว่า โดยมีกิจกรรมประกอบด้วยการบรรยายทางวิชาการ การอบรมเชิงปฏิบัติการ การนำเสนอผลงานด้านการศึกษาวิทยาศาสตร์คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี การทัศนศึกษาแหล่งเรียนรู้ในท้องถิ่น เพื่อเปิดโอกาสให้ครู อาจารย์ ผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์ ได้นำเสนอผลงานวิชาการ งานวิจัย และนวัตกรรมได้เพิ่มพูนความรู้ ทักษะทางวิชาการด้วยการฟังบรรยาย และการประชุมปฏิบัติการรวมทั้งได้แลกเปลี่ยนแนวความคิดและประสบการณ์ ซึ่งอาจนำไปประยุกต์ในการพัฒนางาน และพัฒนาตนเองให้เป็นครูมืออาชีพ

รศ.ดร.ชิรวัฒน์กล่าวด้วยว่า ในงานยังจัดแสดงนิทรรศการผลงานทางวิชาการ หนังสือ สื่อการสอน เครื่องมือ และอุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และคอมพิวเตอร์ และเปิดโอกาสให้สถาบันการศึกษา ที่มีผลงานเด่นทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และคอมพิวเตอร์นำมาจัดแสดง สำหรับเป็นตัวอย่างการเรียนรู้ และพัฒนาต่อไป นอกจากนี้ยังได้นำเสนอผลงานทางวิชาการ สื่อการเรียนการสอน เครื่องมือ อุปกรณ์ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีจากภูมิปัญญาท้องถิ่น เศรษฐกิจพอเพียงให้ครู อาจารย์ นิสิต นักศึกษา ตลอดจนประชาชนทั่วไปได้ชมและพิจารณาเลือกสรรไปปรับใช้ต่อไปได้ ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ระหว่างวันที่ 26- 28 ม.ค. ตั้งแต่เวลา 08.30 - 16.30 น. ที่ม.ราชภัฏภูเก็ต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook