เสื่อมอีก! พระไม่กลัวบาป บุกเดี่ยวปล้นร้านทอง

เสื่อมอีก! พระไม่กลัวบาป บุกเดี่ยวปล้นร้านทอง

เสื่อมอีก! พระไม่กลัวบาป บุกเดี่ยวปล้นร้านทอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจรพระ! บุกเดี่ยวปล้นร้านทองกลางเมืองโคราช ฉกทองคำ 34 เส้น มูลค่ากว่าครึ่งล้าน ตร.ตามรวบตัวได้คาผ้าเหลืองในวัด

(20 มิ.ย.) วานนี้( 19 มิ.ย.) สภ.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งมีคนร้ายบุกปล้นร้านทอง สินชัย ตั้งอยู่ใจกลางตลาดเทศบาลเมืองบัวใหญ่ จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นร้านจำหน่ายทองคำรูปพรรณ มีลักษณะเป็นห้องแถวแบ่งให้เช่า ตั้งอยู่ เลขที่ 165 ถนนรถไฟ ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา ห่างจาก สภ.บัวใหญ่ เพียง 200 เมตร 

นางวรรณวิมล จินดารัตนสิน เจ้าของร้านทองสินชัย ให้การว่า ขณะกำลังนั่งขายทองคำอยู่ภายในร้านกับน้องสาว 2 คน ได้มีคนร้ายสวมเสื้อคลุมสีดำสองชั้น นุ่งกางเกงยีนขายาว สวมหมวกกันน็อกสีดำ อายุประมาณ 40 - 45 ปี ในมือถือมีดปอกผลไม้ขนาดเล็ก วิ่งเข้ามาภายในร้านเพียงคนเดียว จากนั้นได้ตะโกนร้องเสียดัง และตรงเข้ามาที่ตู้กระจกของร้านทอง ก่อนใช้มือทุบกระจกแตก และกวาดทองคำรูปพรรณหนัก 1 บาท ไปจำนวน 17 เส้น และทองรูปพรรณน้ำหนัก 1 สลึง ได้ไปอีก 7 เส้นรวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท ก่อนวิ่งหลบหนีไป

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด ร้านเซเว่น-อีเลฟเว่น ที่อยู่ใกล้เคียงกันพบว่า มีพระภิกษุรูปหนึ่ง ได้เข้าไปซื้อหนังสือพิมพ์ และถุงมือ รวมทั้งมีดปอกผลไม้ ในช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุเพียงไม่กี่นาที โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สันนิษฐานว่าคนร้ายน่าจะเป็นพระภิกษุ เนื่องจากมีดที่ใช้ก่อเหตุ และถุงมือที่ใช้ใส่สำหรับทุบตู้กระจกร้านทองเป็นชนิดเดียวกัน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังพบถุงที่ใส่กางเกง และเสื้อคลุมที่ใช้ก่อเหตุถูกทิ้ง ไว้ห่างจากจุดเกิดเหตุเพียงไม่กี่เมตร และมีคนพบพระภิกษุรูปหนึ่งกำลัง ห่มผ้าเหลืองอยู่ที่สถานีรถไฟบัวใหญ่ ท่าทางมีพิรุธ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ได้แล้ว คือ พระอนุพล หรือ นายอนุพล ชูจิตร อายุ 39 ปี โดยสามารถจับกุมได้คาผ้าเหลืองภายในวัดบ้านไร่โนนทองหลาง อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พร้อมของกลาง เป็นทองรูปพรรณที่ปล้นไปครบทั้ง 35 เส้น และรับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุโดยปลอมตัวเข้าไปปล้นร้านทอง และเพิ่งบวชเป็นพระได้ 10 วัน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวไปทำการสึกเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook