เตือนภัยน้ำท่วม 10 จังหวัด

เตือนภัยน้ำท่วม 10 จังหวัด

เตือนภัยน้ำท่วม 10 จังหวัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ประมวลวิเคราะห์สถานการณ์น้ำ กรมชลประทาน เปิดเผยว่า ตามที่กรมอุตุนิยมวิทยา ได้คาดหมายลักณะอากาศในระยะนี้ว่า มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ทำให้บริเวณประเทศไทยมีฝนกระจายถึงเกือบทั่วไป และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่าน บริเวณจังหวัดสกลนคร นครพนม มุกดาหาร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี และตราด ระวังอันตรายจากฝนตกหนักในระยะนี้

ส่วนสถานการณ์น้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสาน (18 มิ.ย.) ยังสามารถรองรับปริมาณน้ำได้รวมกันทั้งหมด 4,900 ล้านลูกบาศก์เมตร โดยแนวโน้มเขื่อนหลายแห่งภาคอีสาน ปริมาณน้ำยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ยังไม่ส่งผลกระทบต่อพื้นที่ด้านท้ายเขื่อน

ทั้งนี้กรมชลประทาน ได้ให้ทุกโครงการชลประทาน ในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้เตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำอย่างเต็มศักยภาพ โดยให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด พร้อมกับแจ้งข้อมูลน้ำท่าให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สำหรับใช้เป็นข้อมูลเพื่อเตือนประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยน้ำท่วม ให้สามารถเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์น้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างทันท่วงที

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ เตือนภัยน้ำท่วม 10 จังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook