ติดเกมจัด! เล่นจนเป็นโรคไข้สมองอักเสบ

ติดเกมจัด! เล่นจนเป็นโรคไข้สมองอักเสบ

ติดเกมจัด! เล่นจนเป็นโรคไข้สมองอักเสบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (7 มิ.ย.) ชายวัย 23 ปีติดเกมออนไลน์นั่งเล่นอยู่ที่ร้าน 2 วัน 2 คืน นอนนานกว่า 10 ชั่วโมงยังไม่ตื่น บิดาจึงพาส่งโรงพยาบาล แพทย์ตรวจพบว่าเป็นโรคเยื่อหุ้มสมองอักเสบ

รายงานระบุว่า ที่หอผู้ป่วยชายในโรงพยาบาลประชาชนแห่งหนึ่ง เมืองเหอเฟย มณฑลอันเวย ประเทศจีน พ่อของหนุ่มคนนี้เล่าว่า ลูกชายของตนอายุ 23 ปี ทำงานเป็นช่างประปา ชอบเล่นเกมออนไลน์เป็นชีวิตจิตใจ เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมามารดาของเขาป่วย เขาจึงไปเฝ้ามารดาที่โรงพยาบาล ขากลับได้แวะเล่นเกมที่ร้านอินเตอร์เน็ต เล่นเป็นเวลา 2 วัน 2 คืน จากนั้นกลับบ้านมานอนต่อ 2 วัน 2 คืน  จนวันที่ 1 มิ.ย.ลูกชายไปเล่นเกมที่ร้านอินเตอร์เน็ตอีกครั้ง เล่นนาน 2 วัน 2 คืนและกลับเข้าบ้านในตอนเย็นวันที่ 3 มิ.ย. เขารีบกินข้าวให้เสร็จจากนั้นรีบเข้าไปนอนต่อ

จนถึงเช้าวันที่ 4 มิ.ย. พ่อของหนุ่มคนนี้ได้เข้ามาเรียกลูกชายกินข้าว แต่ลูกชายไม่มีการตอบสนองใด ๆ ตนจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

แพทย์วินิจฉัยเผยว่า ระบบประสาทส่วนกลางของเขานั้นมีการติดเชื้อเกิดจากโรคไข้สมองอักเสบ เนื่องจากการที่เขาเล่นอินเตอร์เน็ตในระยะยาวทำให้ระบบภูมิคุ้มกันลดลง เมื่อระบบภูมิคุ้มกันต่ำลง ทำให้แบคทีเรีย,ไวรัสในอากาศเข้าสู่ระบบทางเดินหายใจ และเข้าสู่ร่างกายอย่างรวดเร็ว ก่อให้เกิดโรคไข้สมองอักเสบอย่างรุนแรง ปอดอักเสบ หรือกล้ามเนื้อหัวใจอักเสบเฉียบพลันได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook