โจ๋ 17 ตั้งแก๊งขโมยทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท

โจ๋ 17 ตั้งแก๊งขโมยทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท

โจ๋ 17 ตั้งแก๊งขโมยทรัพย์สินกว่า 2 ล้านบาท
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(5 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจสำนักงานกองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชลบุรี ได้แถลงข่าวการจับกุม แก๊งอาร์ม บางละมุง แก๊งเด็กวัยรุ่นที่ก่อเหตุโจรกรรมตามบ้านเรือนชาวบ้าน ได้ของกลางรวมทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท

สำหรับการจับกุมตัวในครั้งนี้ สืบเนื่องจากชาวบ้านในพื้นที่ อ.บางละมุง ได้เข้าร้องเรียนกับตำรวจว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพออกตระเวนงัดแงะลักทรัพย์สินตามบ้านเรือนประชาชน ทั้งกลางวันและกลางคืน เพียงแค่เผลอแป๊ปเดียวก็ฉวยเอาทรัพย์สินไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนจนทราบเบาะแสว่า ผู้ก่อเหตุเป็น แก๊งอาร์ท บางละมุง จึงได้นำกำลังไล่ติดตามไปจับกุมตัวได้บริเวณ ซอยโพธิสาร เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

จากการติดตามไล่ล่าผู้ก่อเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 5 คน ประกอบด้วย นายวัณนธี ขัมทะชาติ หรือ อาร์ท บางละมุง อายุ 20 ปี เป็นหัวหน้าแก๊ง ร่วมด้วย นายเชน (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายเป้ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี นายโอ็ต (นามสมมติ) อายุ 16 ปี และนายโจนาธาน (นามสมมติ) อายุ 16 ปี เป็นลูกครึ่งไทย-อังกฤษ พร้อมกับของกลางเป็นทรัพย์สินที่ถูกโจรกรรมหลายรายการ ตั้งแต่เครื่องใช้ไฟฟ้าถึงพระพุทธรูปบูชา รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

อาร์ท บางละมุง ให้การรับสารภาพว่า เคยถูกจับในข้อหาลักทรัพย์ตั้งแต่อายุ 15 ปี และถูกต้องโทษนาน 5 ปี เมื่อพ้นโทษจึงได้ชักชวนเด็กวัยรุ่นที่รู้จักกัน ตั้งแก๊งออกลักทรัพย์สินชาวบ้าน ย่านซอยเนินพลับหวาน ซอยสยามคันทรีคลับ หรือ ซอยเขาตาโล ที่เป็นบ้านหรูของชาวไทยและต่างชาติ ก่อเหตุมาแล้วประมาณ 60 ครั้ง ก่อนจะนำทรัพย์สินที่ขโมยมาไปขาย และนำเงินไปเที่ยวเตร่

ภายหลังจากมีข่าวการจับกุม มีผู้เสียหายจำนวนมาก เดินทางมาดูหน้าผู้ต้องหาและตรวจดูทรัพย์สินของตนเอง ผู้เสียหายบางรายระบุว่า รู้จักกับผู้ต้องหาเป็นอย่างดี เคยช่วยเหลือตอนที่แม่ของนายอาร์ทเสียชีวิต แต่ก็โดนตลบหลัง ถูกขโมยพระเครื่องที่สะสมและลักทรัพย์ในตู้เซพไปเกือบทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook