รถไฟนำเที่ยวชนรถแก๊ส โชคดีไม่ระเบิดซ้ำ

รถไฟนำเที่ยวชนรถแก๊ส โชคดีไม่ระเบิดซ้ำ

รถไฟนำเที่ยวชนรถแก๊ส โชคดีไม่ระเบิดซ้ำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งเหตุรถไฟท่องเที่ยวชนกับรถบรรทุกแก๊สหุงต้ม บริเวณจุดตัดทางรถไฟใกล้วัดสันติคิรีศรีบรมธาตุ (วัดเขาดิน) และมีเหตุแก๊สรั่วไหล จึงได้รับเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมกับเจ้าหน้าที่ดับเพลิง

ที่เกิดเหตุพบรถไฟท่องเที่ยว ธนบุรี-กาญจนบุรี-น้ำตก จำนวน 3 โบกี้ จอดติดเครื่องอยู่เลยจุดตัดทางรถไฟไปเล็กน้อย ส่วนหน้าของรถไฟถูกชนจนยุบ ใกล้กันพบรถบรรทุกแก๊ส 6 ล้อ ถูกรถไฟชนเข้าที่ด้านขวา ทำให้แผงกั้นถังแก๊สหุงต้มที่บรรทุกมาเต็มคัน ตกสู่พื้นถนนกลิ้งกระจายเกลื่อนกว่า 40 ถัง

จากการตรวจสอบพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายคือ นายอารัญ จะแจ้ง อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุกแก๊ส อาการสาหัส เนื่องจากกระดูกสันหลังเคลื่อน เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกแก๊สกำลังขับมุ่งหน้าไปตลาดสดเทศกาลท่าม่วง เมื่อถึงจุดตัดทางรถไฟ ซึ่งไม่มีสัญญาณเครื่องกั้น รถบรรทุกแก๊สได้ขับฝ่าไปอย่างรวดเร็ว จนไม่ทันสังเกตว่ามีรถไฟท่องเที่ยว ซึ่งมีผู้โดยสารทั้งชาวไทยและต่างประเทศกำลังวิ่งผ่านมา ทำให้ถูกชนท้ายอย่างจัง โชคดีที่ไม่มีนักท่องเที่ยวได้รับบาดเจ็บ และไม่เกิดเหตุแก๊สระเบิดขึ้น

ภายหลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้แยกถังแก๊สออกมาจากพื้นที่ เนื่องจากพบกลิ่นรั่วไหลอย่างรุนแรง และตัดสินใจปล่อยให้แก๊สรั่วไหล ก่อนจะจุดไฟเผาและใช้น้ำฉีดดับเพลิง เพื่อทำลายก๊าซให้หมด ส่วนขบวนรถไฟได้นำนักท่องเที่ยวมุ่งหน้าไปสะพานข้ามแม่น้ำแควต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook