โรบิน กิบบ์ นักร้องวงBee Gees เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี

โรบิน กิบบ์ นักร้องวงBee Gees เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี

โรบิน กิบบ์ นักร้องวงBee Gees เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วงการเพลงโลกเศร้าอีก! โรบิน กิบบ์ นักร้องดังวงบีจีส์ เสียชีวิตแล้ว จากโรคมะเร็งและปอดอักเสบ ด้วยวัย 62 ปี 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า (21 พ.ค.)โรบิน กิบบ์ นักร้องดังสมาชิกวงบีจีส์ (Bee Gees) เสียชีวิตแล้ว จากโรคมะเร็งและปอดอักเสบ ทั้งนี้ เมื่อ 18 เดือนก่อน โรบินถูกวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง ก่อนที่เมื่อเดือนที่แล้วโรบินจะมีอาการโคม่า แต่เขาก็ฟื้นขึ้นมาอยางปาฏิหาริย์ แต่สุดท้ายก็มาเสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี ปิดตำนานวงดนตรีเพลงป๊อประดับโลก

สำหรับประวัติโรบิน กิบบ์ มีดังต่อไปนี้

โรบิน ฮิวจ์ กิบบ์ ซีบีอี นักร้อง นักแต่งเพลง นักกีตาร์ชาวอังกฤษ เป็นหนึ่งในสามพี่น้องกิบบ์ ที่เป็นสมาชิกวงบีจีส์ วงดนตรีป๊อปวงหนึ่งที่ประสบความสำเร็จสูงสุด มียอดขายมากกว่า 100 ล้านแผ่น โรบินเป็นคู่แฝดกับมอริซ กิบบ์ เป็นน้องชายของแบร์รี กิบบ์ และเป็นพี่ชายของแอนดี กิบบ์ โรบิน กิบบ์ เป็นนักแต่งเพลงชาวอังกฤษที่ประสบความสำเร็จสูงสุดเป็นอันดับ 6  บนชาร์ตของอังกฤษ

โรบิน กิบบ์ เกิดที่เกาะแมน ประเทศอังกฤษ ต่อมาครอบครัวย้ายไปอยู่ที่แมนเชสเตอร์ และย้ายไปอาศัยที่บริสเบน ประเทศออสเตรเลียในปี ค.ศ. 1958 โรบินร่วมกับแบร์รีและมอริซ ได้เริ่มร้องเพลงและบันทึกเสียงในชื่อ "บีจีส์" ก่อนจะย้ายกลับประเทศอังกฤษในปี 1967 และได้เซ็นสัญญาออกแผ่นเสียงในอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ต่อมาพี่น้องกิบบ์ได้ย้ายไปอาศัยที่ไมอามี ฟลอริดา สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 1975 จนถึงปัจจุบัน

ภายหลังการเสียชีวิตของมอริซในปี 2003 โรบินและแบร์รีได้ประกาศว่าจะหยุดการแสดงโดยใช้ชื่อ บีจีส์ ต่อมาในปี 2009 ทั้งคู่ได้ประกาศว่าจะกลับมาแสดงร่วมกันอีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ โรบิน กิบบ์ นักร้องวงBee Gees เสียชีวิตด้วยวัย 62 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook