สลด! เด็กป่วยวัณโรคตาย เหตุแพทย์ตรวจผิดคิดว่าอกหัก

สลด! เด็กป่วยวัณโรคตาย เหตุแพทย์ตรวจผิดคิดว่าอกหัก

สลด! เด็กป่วยวัณโรคตาย เหตุแพทย์ตรวจผิดคิดว่าอกหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศ (15 พ.ค.) รายงานเด็กหญิง 15 ปีเสียชีวิตเนื่องจากวัณโรค หลังจากแพทย์วินิจฉัยผิดพลาดว่าเธอป่วยมีอาการทางจิตเป็นไข้ใจเนื่องจากอกหัก จากการพิจารณาคดีความเอาผิดแพทย์ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2555 ถึงการวินิจฉัยโรคผิดพลาดให้กับคนไข้ที่ชื่อ อลีนา ซาราง  

สุลต่าน ซาราง พ่อของอลีนา วัย 43 ปี ให้การต่อศาลว่า เขาได้พาลูกสาวไปพบแพทย์มากกว่า 50 ครั้ง โดยเปลี่ยนแพทย์มากกว่า 5 คน และย้ายโรงพยาบาลกว่า 4 แห่ง อลีนาป่วยเป็นระยะเวลากว่า 4 เดือนครึ่งจนกระทั่งเธอเสียชีวิต  นอกจากนี้สุลต่านยังให้การต่อไปอีกว่า หมอที่ทำการรักษาได้ถามลูกสาวของเขาว่าก่อนหน้านี้พบใครบ้างในวันหยุด หรือได้เลิกกับใครมาหรือเปล่า จากนั้นได้วินิจฉัยว่าเธอมีอาการไข้ใจ และแนะนำให้ลูกสาวของเขาไปพบกับจิตแพทย์หรือหมอผี

ทั้งนี้  พ่อของอลีนาเปิดเผยว่า ลูกสาวเขาป่วยเป็นวัณโรคครั้งแรกเมื่อปี 2009 จากนั้นได้พบแพทย์ที่คลินิกทรวงอกแห่งหนึ่ง ได้กลับมาเพียงยาปฏิชีวนะ และจากนั้นแพทย์ก็ไม่ได้ติดตามอาการป่วยของเธอและเธอล้มป่วยอีกครั้งในเดือนกรกฎาคม 2010 หลังจากครอบครัวได้เดินทางกลับประเทศปากีสถาน และได้ีัรับการรักษาอีกครั้งในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งซึ่งจากการตรวจเสมหะพบว่าเธอเป็นวัณโรค ก่อนหน้่าที่ลูกสาวของเขาจะเสียชีวิต อลีนาอาเจียนถึง 10 ครั้งต่อวัน ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียไม่มีเรี่ยวแรง เขาได้โทรศัพท์หาหมอกว่า 50 สาย แต่หมอไม่มีการติดต่อแต่อย่างใด 

สุดท้าย วันที่ 6 มกราคม 2011 เธอได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหลังมีอาการหายใจไม่ออกและเสียชีวิตในที่สุด

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ สลด! เด็กป่วยวัณโรคตาย เหตุแพทย์ตรวจผิดคิดว่าอกหัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook