เศร้า! เด็ก 9 ขวบเป็นมะเร็งสมอง ขอให้แม่่หยุดรักษา

เศร้า! เด็ก 9 ขวบเป็นมะเร็งสมอง ขอให้แม่่หยุดรักษา

เศร้า! เด็ก 9 ขวบเป็นมะเร็งสมอง ขอให้แม่่หยุดรักษา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เด็ก 9 ขวบ ทนไม่ไหวขอแม่หยุดรักษาหลังทรมานจากการป่วยเป็นมะเร็งสมองกว่า 5 ปี

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน (14 พ.ค.) รายงานเรื่องราวของเด็กวัย 9 ขวบป่วยเป็นโรคมะเร็งสมอง ต้องทรมานจากการรักษามาเป็นเวลากว่า 5 ปี ในที่สุดตัดสินใจบอกกับแม่ของให้หยุดการรักษาที่เจ็บปวด แล้วปล่อยให้เขาตายอย่างสงบ

รายงานระบุว่า ไรอัน เคนเนดี้ วัย 9 ขวบอาศัยอยู่ที่เมืองคลาร์กสตัน รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา ป่วยเป็นโรคมะเร็งสมองตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ไรอันเข้ารับการผ่าตัดถึง 4 ครั้ง ฉายแสง 2 ครั้ง และทำเคมีบำบัดกว่า 4 ชนิด เขาต้องการที่จะหยุดการรักษาที่แสนทรมานและตายอย่างสงบเมื่อพบว่าก้อนเนื้อร้ายของเขาได้ขยายใหญ่ขึ้นเป็นสองเท่าจากการเอ็กซเรย์ในเดือนพฤศจิกายน 2554

ด้าน คิมเบอร์รี่ มอริส คาร์ป แม่ของไรอันกล่าวว่า ลูกชายเขาไม่ต้องการจะทำอะไรทั้งนั้น เขาตัดสินใจที่จะหยุดการรักษาเพื่อไม่ต้องการทานยาและผ่าตัดอะไรอีกแล้ว ไรอันบอกทุกครั้งที่รักษามันเจ็บปวดทรมารมาก เขาต้องการที่จะใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ของเขาเท่านั้น

ทั้งนี้  เพื่อน ๆ ที่โรงเรียนของไรอันได้เขียนถึงเรื่องราวของไรอันลงในทวิตเตอร์ มีผู้เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม รวมไปถึง บริทนีย์ สเปียร์นักร้องชื่อดังระดับโลกได้ทวีตถึงแม่ของไรอันว่า เธอได้สะเทือนใจกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และแสดงความเห็นใจเหมือนกับหลาย ๆ คนที่ได้ทวีตลงในนี้ เมื่อไรอันเห็นข้อความของบริทนีย์ เขาถึงกับน้ำตาไหล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook