วอนช่วย! นร.ดีเด่นยากจน ถูกรถชนศีรษะบวมโต

วอนช่วย! นร.ดีเด่นยากจน ถูกรถชนศีรษะบวมโต

วอนช่วย! นร.ดีเด่นยากจน ถูกรถชนศีรษะบวมโต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักเรียนดีเด่นไปทำงานกรุงเทพฯ ช่วยแม่หาเงิน โดนรถปิกอัพพุ่งชน รักษาตัวนาน1ปีไม่ดีขึ้น มีศีรษะปูดบวมใหญ่อีกเท่าตัว วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

(20 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีนักเรียนประสบอุบัติเหตุ และปัจจุบันมีสภาพร่างกายพิการไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ที่บ้านเลขที่ 143 หมู่ 7 บ้านหนองขาม ต.สวายจีก อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เมื่อไปถึงพบ นางสังวาลย์ พลขีดขิน อายุ 52 ปี กำลังดูแล น.ส.หนึ่งฤทัย พลขีดขิน หรือ น้องลูกหมู อายุ 18 ปี สภาพศีรษะด้านซ้ายปูดบวมโตอีกเกือบเท่าตัวของศีรษะปกติ นอนอยู่บนเตียงเพราะไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

จากการสอบถามน้องลูกหมู ซึ่งสามารถพูดคุยรู้เรื่องพอสมควร กล่าวว่า จำชื่อเพื่อนๆ พี่น้องได้พอประมาณ ร้องเพลงได้ มีความพยายามจะทำความรู้จัก และพยายามตอบสนองต่อเหตุการณ์นั้นๆ เช่น ระหว่างที่ช่างภาพถ่ายภาพน้องจะนับ 1-2-3 เมื่อสอบถามน้องลูกหมูถึงการเรียน น้องก็ตอบว่าอยากจะไปเรียนหนังสือเหมือนเดิม

ด้านนางสังวาลย์ ผู้เป็นแม่ เล่าว่าตอนนั้นน้องลูกหมูสอบปลายภาค ม.5 โรงเรียนสวายจีกพิทยาคม และขอแม่ไปทำงานกับเพื่อนที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะได้ค่าแรงวันละ 210 บาท บอกว่าจะหาเงินช่วยแม่ เพราะแม่ทำงานหนักจึงอนุญาตให้ไป หลังจากทำงานได้ 15 วัน วันที่ 30 มี.ค. 2554 ลูกสาวโทรศัพท์มาบอกจะโอนเงินให้แม่ หลังจากโอนเงินเสร็จได้ขับขี่รถจักรยานยนต์กลับที่พัก ก็ถูกรถปิกอัพพุ่งชนไม่รู้สึกตัวนาน 15 วัน แพทย์ที่กทม. บอกว่าสมองด้านซ้ายได้รับความกระทบกระเทือนอย่างหนัก จากนั้นได้นำตัวมารักษาที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ โดยตนเองมีอาชีพเป็นแม่บ้านโรงพยาบาลนี้ และจำเป็นต้องออกจากงานมาดูลูกสาว เนื่องจากสามีที่อาชีพขับรถรับจ้างที่กรุงเทพฯ หายตัวไปโดยไม่ทราบสาเหตุเมื่อ 4 ปีก่อน

นางสังวาลย์กล่าวว่า ลูกสาวเป็นคนเรียนเก่ง ได้เกรดเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.5 ได้รับใบประกาศเกียรติคุณหลายใบ ความฝันของลูกคือเป็นพยาบาล แต่มาเกิดเหตุขึ้นก่อน แม้อาการเริ่มดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ปัญหาที่ศีรษะบวม หมอยังช่วยอะไรไม่ได้ ต้องรอให้ศีรษะยุบตัวก่อนจึงจะนำกะโหลกเทียมใส่ให้ และหากต้องการรักษาให้ดีจะต้องใช้เงินร่วม 200,000 บาท ซึ่งครอบครัวไม่มีเงิน หนี้สินเดิมที่กู้ให้สามีไปออกรถรับจ้างยังใช้ไม่หมด

หากผู้ใดต้องการช่วยเหลือน้องลูกหมู สามารถบริจาคได้ที่หมายเลขบัญชีธนาคารกรุงเทพ สาขาบุรีรัมย์ เลขที่บัญชี 297-4-49311-2 ชื่อบัญชี นางสังวาลย์ พลขีดขิน หรือโทร. 08-9579-8185

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ วอนช่วย! นร.ดีเด่นยากจน ถูกรถชนศีรษะบวมโต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook