แดงสุรินทร์ คัดช้าง9เชือก ถอนคุณไสย์ให้ทักษิณ

แดงสุรินทร์ คัดช้าง9เชือก ถอนคุณไสย์ให้ทักษิณ

แดงสุรินทร์ คัดช้าง9เชือก ถอนคุณไสย์ให้ทักษิณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสื้อแดง สุรินทร์ คัดช้างงาม 9 เชือก เตรียมประกอบพิธีกรรมถอนคุณไสย์ และเรียกขวัญให้ ทักษิณ ก่อนเคลื่อนขบวนแรลลี่ ไปกัมพูชา

(12 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านทัพค่าย ต.ชุมพลบุรี อ.ชุพลบุรี จ.สุรินทร์ ชมรมคนเลี้ยงช้างจังหวัดสุรินทร์ ได้ร่วมกันประชุมหารือกับชาวควาญช้าง กว่า 20 คน เพื่อคัดเลือกนำช้างงา มงคล ต้องตามอัตลักษณ์ช้างไทย จำนวน 9 เชือก เข้าร่วมงานพิธีกรรมถอนคุณไสย์และเรียกขวัญ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณจุดผ่านแดนถาวรไทย-กัมพูชา ช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ในช่วงเข้าของวันที่ 14 เม.ย. นี้ ก่อนเคลื่อนขบวนแรลลี่ ไปยัง จ.เสียมเรียฐ ประเทศกัมพูชา เพื่อรดน้ำดำหัว อวยพรปีใหม่ไทย และฟังการปราศรัย ของพ.ต.ท.ทักษิณ และแกนนำกลุ่มนปช. ที่กัมพูชา

นายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.แดงสุรินทร์ ในฐานะประธานชมรมคนเลี้ยงช้างจังหวัดสุรินทร์ กล่าวว่า ชมรมคนเลี้ยงช้างจังหวัดสุรินทร์ ได้มาประชุมผู้เลี้ยงช้าง ที่บ้านทัพค่าย โดยมีตัวแทนชาวช้าง มาร่วมประชุมประมาณ 20 คน เพื่อคัดเลือกและเตรียมการนำช้าง มงคล 9 เชือก ที่มีงา และรูปร่างต้องตามอัตลักษณ์ช้างไทย เข้าร่วมพิธีถอนคุณไสย์และเรียกขวัญ ตามประเพณีที่ถูกต้องของชาวกวย คนเลี้ยงช้างและชาวเขมร พร้อมเครื่องทรงช้างที่เหมาะสมกับฐานะนายกรัฐมนตรี ที่เคยทำประโยชน์เพื่อคนไทย ได้ลืมตาอ้าปากได้ด้วยโครงการต่างๆมากมาย ที่ทำให้ประชาชน

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มว่า พร้อมกันนี้ นายเทพพนม นามลี ประธาน นปช.แดงสุรินทร์ ยังได้ให้ควาญช้างสวมหน้ากากทักษิณ ขึ้นนั่งบนหลังช้างพลายทองผาภูมิ อายุ50 ปี ช้างของ นายแสงทอง แสงล้ำ ให้ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook