สลด! เด็กปากีสถาน น้อยใจไม่มีชุดนักเรียนใส่ เผาตัวดับ

สลด! เด็กปากีสถาน น้อยใจไม่มีชุดนักเรียนใส่ เผาตัวดับ

สลด! เด็กปากีสถาน น้อยใจไม่มีชุดนักเรียนใส่ เผาตัวดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(2 เม.ย.) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เด็กชายชาวปากีสถาน วัย 13 ปี ที่จุดไฟเผาตัวเอง เหตุเพราะพ่อแม่ไม่มีปัญญาจะซื้อชุดนักเรียนใหม่ให้ ได้เสียชีวิตแล้ว จากโศกนาฎกรรมที่เกิดขึ้น ได้เตือนให้ตระหนักถึงชีวิตที่ยากจน ของประชาชนจำนวนมากในปากีสถาน

รายงานระบุว่า ด.ช.คัมรอน ข่าน วัย 13 ปี อยู่ในครอบครัวที่พ่อแม่ไม่มีเงินพอจะส่งเขาไปโรงเรียน แต่โชคดีที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่ง ยอมให้เขาเข้าเรียนโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย แต่ครอบครัวของเขาก็ยังต้องดิ้นรน โดย ด.ช.ข่าน เคยเป็นเด็กเร่รอนตามถนนมาก่อน เพื่อเก็บเศษเหล็กไปขายเอาเงินไปช่วยครอบครัว เขาไม่เคยขออะไรจากครอบครัว แต่เมื่อเดือนที่แล้ว เขาขอให้แม่ซื้อเครื่องแบบนักเรียนให้ เนื่องจากอายที่ชุดเดิมทั้งเก่าและมีรอยปะ แต่แม่ของเขาบอกว่าครอบครัวไม่มีเงิน จนกระทั่งเขาขู่จะฆ่าตัวตาย

"เด็กชายข่านวิ่งออกจากบ้าน เอาน้ำมันก๊าดราดตัวเองและจุดไฟเผา ทำให้ร่ายของเขามีบาดแผลไฟไหม้ถึง 65 เปอร์เซ็นต์ เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลทหารในจังหวัดปันจาบ แต่ครอบครัวสามารถหาเงินค่ารักษาได้เพียง 1 ใน 10 ของค่าใช้จ่ายรวม 5,500 ดอลล่าร์ หรือราว 165,000 บาท ต่อมาเด็กชายผู้นี้ได้เสียชีวิตเ พราะบาดแผลรุนแรงที่ได้รับ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา"

ทั้งนี้โรงเรียนรัฐบาลในปากีสถาน มีค่าใช้จ่ายเฉลี่ยแค่ 2 ดอลล่าร์ ต่อเดือน หรือราว 60 บาท แต่ก็ยังมากเกินไปสำหรับคนยากจน ที่มักจะมีลูกดก มีชาวปากีสถานราว 30 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับการศึกษาแค่ 2 ปี ทำให้เด็กวัยเรียนอายุประมาณ 6-16 ปี ราว 50 เปอร์เซ็นต์ ไม่สามารถอ่านหนังสือได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook