บึ้มสนั่นค่ายทหาร โจ๋ลอบเก็บปลอกกระสุน ร่างขาด 2 ท่อน

บึ้มสนั่นค่ายทหาร โจ๋ลอบเก็บปลอกกระสุน ร่างขาด 2 ท่อน

บึ้มสนั่นค่ายทหาร โจ๋ลอบเก็บปลอกกระสุน ร่างขาด 2 ท่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โจ๋ดวงถึงฆาต แอบไปเก็บปลอกกระสุนในค่ายบรมไตรโลกนาถ เจอระเบิดอาร์พีจี และM79 บึ้มร่างขาด 2 ท่อน ดับคาที่ 2 ศพ เจ็บอีก 1 ราย

(20 มี.ค.) สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากทหารค่ายสมเด็จพระบรมไตรโลกนาถ ต.สมอแข อ.เมืองพิษณุโลก ว่า เกิดเหตุระเบิดบริเวณสนามซ้อมยิงปืนของทหารภายในค่าย มีคนเสียชีวิตเป็นเด็กจำนวน 2 ราย และบาดเจ็บ 1 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง พบที่เกิดเหตุอยู่ด้านอ่างเก็บน้ำ บริเวณหลังค่ายบรมไตรโลกนาถ ซึ่งเป็นพื้นสนามซ้อมยิงปืน 

พบศพผู้เสียชีวิตเป็นชาย 2 ราย อยู่ห่างกันประมาณ 30 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตรายแรก คือนายเอ (นามสมมติ) อายุ 15 ปี สภาพศพเละเหลือเพียงท่อนบน ส่วนศพที่2 ชื่อนายบี (นามสมมติ) อายุ 15 ปี สภาพศพทั่วร่างกายมีแผลเหวอะหวะ และแขนขวาขาดรุ่งริ่ง ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายทราบชื่อด.ช.ซี (นามสมมติ) อายุ 5 ขวบ เจ้าหน้าที่ทหารจึงนำตัวส่งโรงพยาบาล

เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีกลุ่มชาวบ้าน รวมทั้งผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ลักลอบเข้าไปหลังค่ายทหาร ซึ่งเป็นพื้นที่สนามซ้อมยิงปืนของค่ายเพื่อไปเก็บปลอกกระสุนปืน หัวกระสุน และหัวระเบิด เพื่อนำไปชั่งกิโลขายที่ตกอยู่ในบริเวณสนามยิงปืน แต่ด้วยความที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ มีการแกะแงะหัวกระสุนระเบิด จึงทำให้เกิดระเบิดขึ้นจนเป็นเหตุให้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

ด้านพ.ท.ธีรยุทธ อิ่มอรุณ นายทหารในค่ายที่เกิดเหตุ กล่าวว่าในพื้นที่สนามซ้อมยิงปืนที่ผ่านมา มีการใช้อาวุธปืนแบบเอ็ม 79 และหัวระเบิดอาร์พีจี ในการซ้อมรบทุกครั้งทางค่ายจะประกาศห้ามบุคคลภายนอกเข้ามาในพื้นที่ เนื่องจากเป็นพื้นที่หวงห้าม แต่มีชาวบ้านลักลอบเข้ามาทางด้านหลัง ซึ่งไม่มีรั้ว เพื่อมาเก็บปลอกกระสุน หัวกระสุนไปขาย เพราะทหารซ้อมยิงปืน มีลูกกระสุนบางหัว หัวระเบิดที่ไม่ทำงานย่อมตกอยู่ในสนาม กระทั่งเด็กไม่รู้เรื่องไปเก็บลูกระเบิด โดยงัดแงะกระสุนทำให้ระเบิดขึ้น

ขณะที่นายทหารอีกคน ระบุว่าทางค่ายได้มีการฝึกซ้อมยิงปืนมาตั้งแต่วันที่ 14 ก.พ.55 ไปจนถึง 28 มี.ค.55 โดยมีการซ้อมยิงปืนทุกวัน ยกเว้นวันนี้ เนื่องจากหยุดปรับปรุงสนามยิงปืน มีเพียงการฝึกภาคทฤษฎี จากนั้นปรากฏว่าได้มีเสียงระเบิดดังสนั่นจำนวน 1 ลูก แต่ไม่มีใครทราบว่าเกิดอะไรขึ้น กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับแจ้งว่ามีเด็กได้รับบาดเจ็บจากระเบิด จึงได้เข้าไปช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล และเข้าตรวจสอบพื้นที่พบมีผู้เสียชีวิต 2 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook