แก๊งตำรวจปลอมอุ้มหนุ่มพม่า ไถเงิน 4 พัน

แก๊งตำรวจปลอมอุ้มหนุ่มพม่า ไถเงิน 4 พัน

แก๊งตำรวจปลอมอุ้มหนุ่มพม่า ไถเงิน 4 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(8 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จาก นายสมบูรณ์ อายุ 28 ปี ชายชาวพม่า ซึ่งเป็นพนักงานเสิร์ฟที่ร้านอาหารรัสเซียแห่งหนึ่ง ย่านแหลมบาลีฮาย ว่าถูกตำรวจปลอมจับกุมตัวไปและปล้นเอาทรัพย์สินหลบหนีไป

โดยผู้เสียหายให้การว่า เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (7 มี.ค.) หลังจากเลิกงานได้ไปตลาดวัดชัย ขณะที่กำลังจะนั่งรถกลับห้องเช่า มีชายไทย 2 คน สวมเครื่องแบบคล้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เดินเข้ามาควบคุมตัวและขอตรวจดูบัตรต่างด้าว ตนเองจึงแจ้งกลับไปและโชว์ว่ามีเอกสารถูกต้องและทำงานอยู่ที่ร้านอาหาร แต่ชายกลุ่มดังกล่าวได้ยึดกระเป๋าสตางค์ที่มีเงินอยู่ 4,000 บาทไป ก่อนจับตัวขึ้นรถกระบะ โดยที่หลังกระบะมีชายคล้ายตำรวจอีกคน นั่งควบคุมตัวสาวประเภทสองอยู่ และมีอีกคนขับรถให้ รวมทั้งหมดเป็น 4 คน

ชายกลุ่มดังกล่าวได้ขับรถวนทั่วเมืองพัทยา จนกระทั่งวนกลับมาถึงบริเวณหาดจอมเทียนจึงได้ปล่อยทิ้งให้ตนเองลง พร้อมกับบอกว่าตนเองไม่ได้ทำสิ่งผิดกฎหมายใดๆ และบอกให้ตนหาทางกลับเอง ก่อนจะหยิบเงิน 4,000 บาทในกระเป๋าสตางค์ตนและโยนคืนให้ พร้อมกับขับรถหลบหนีไปลอยนวล

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบสวนผู้เสียหายโดยละเอียด โดยผู้เสียหายยืนยันว่าจดจำใบหน้าชายกลุ่มดังกล่าวได้เป็นอย่างดี จึงจะเร่งดำเนินการตรวจสอบว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่จริงหรือไม่ หากเป็นมิจฉาชีพ คาดว่าคงมีผู้ตกเป็นเหยื่อแล้วหลายราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook